Công diễn vở opera kinh điển của Italia ''Cavalleria Rusticana''

Yên Nga| 09/04/2023 07:40

(HNM) - Vở opera kinh điển của Italia “Cavalleria Rusticana” sẽ được công diễn vào ngày 15 và 16-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Vở diễn do Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn kết hợp với Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức thực hiện, là một trong các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia (1973-2023).

Họp báo giới thiệu vở diễn Cavalleria Rusticana tại Hà Nội. Ảnh: BTC

“Cavalleria Rusticana” là vở opera tiên phong theo trường phái opera verismo (opera hiện thực), về tình yêu, sự phản bội và trả thù.

Tác phẩm lấy bối cảnh thế kỷ XIX, tại một ngôi làng nhỏ thuộc đảo Sicily (Italia). Những đấu tranh nội tâm từ những con người bình thường khi cuốn vào vòng xoáy của sự đam mê và ghen tuông được thể hiện qua mối quan hệ giữa các nhân vật Turiddu, Lola, Alfio và Santuzza.

Vở diễn do nghệ sĩ Fan Ting, người đã có hơn 40 năm kinh nghiệm là bè trưởng dàn nhạc, giữ vai trò nhạc trưởng; nghệ sĩ Cindy Leung, người đã tham gia đạo diễn các vở opera quốc tế, là tổng đạo diễn. Đặc biệt, vai nam chính Turiddu do Giovanni Maria Palmia, giọng ca tenor đến từ Italia, thể hiện.

Cùng với đó, vở opera có sự góp mặt của các nghệ sĩ thuộc Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn, Dàn nhạc Giao hưởng và hợp xướng Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công diễn vở opera kinh điển của Italia ''Cavalleria Rusticana''