Công diễn vở ballet kinh điển “Paquita” với sự tham gia của các vũ công nhí

Nhi An| 05/02/2023 16:00

(HNM) - Vở ballet kinh điển “Paquita” do Trung tâm Hanoi Kids’ Art Center thực hiện, sẽ công diễn vào tối 18-2, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với sự tham gia của 46 diễn viên nhí từ 5 đến 16 tuổi.

Vở ballet “Paquita” (biên đạo Joseph Mazilier, âm nhạc Edouard Deldevez và Ludwig Minkus) phiên bản Việt Nam do Nghệ sĩ ưu tú Đàm Hàn Giang tổng đạo diễn, lấy bối cảnh Tây Ban Nha thời kỳ bị chiếm đóng bởi quân đội Napoleon. Tác phẩm kể câu chuyện về cô gái trẻ Paquita không hay biết về thân phận quý tộc của mình. Cô bị tộc người Gipsy bắt cóc khi còn nhỏ, sau vụ ám sát cha mẹ cô. Lớn lên, Paquita khiến trái tim của viên sĩ quan trẻ người Pháp Lucien d'Hervilly rung động khi cứu mạng anh từ tay tộc trưởng người Gipsy - Inigo. Từ chiếc dây chuyền cô lưu giữ, cuối cùng Paquita cũng tìm ra được thân phận và thành hôn với người mình yêu.

Đây là vở ballet kinh điển đã được dàn dựng tại nhiều quốc gia trên thế giới nhưng chưa từng trình diễn tại Việt Nam trước đây. Nghệ sĩ ưu tú Đàm Hàn Giang cho biết, ê kíp mong muốn giới thiệu tác phẩm nổi tiếng, truyền tải được vẻ đẹp, sự bay bổng của bộ môn ballet tới khán giả Việt Nam.

Tham gia vở diễn là các vũ công nhí, trong đó, đảm nhận vai chính Paquita trong vở diễn là vũ công Nguyễn Hồ Nguyên Thảo, học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Siêu (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Ngoài ra, còn có các vũ công nhí khác biểu diễn như Nguyễn Phạm Đức (vai Lucien); Quách Hoàng Ngân, Lý Diệp Chi (bạn Paquita); Lê Đức Anh, Lê Tuấn Anh (bạn hoàng tử Lucien)… Đây đều là những học viên đang theo đuổi đam mê ballet tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công diễn vở ballet kinh điển “Paquita” với sự tham gia của các vũ công nhí