Hai dàn nhạc giao hưởng lớn của Việt Nam cùng trình diễn

Thụy An| 18/12/2022 07:53

(HNM) - Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội (Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam) cùng kết hợp trình diễn trong chương trình hòa nhạc đặc biệt diễn ra tối 18-12, tại Phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (số 77, phố Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội).

Đây là chương trình hòa nhạc được tổ chức thường niên vào cuối năm, do hai đơn vị hoạt động âm nhạc cổ điển lớn của cả nước kết hợp thực hiện, giới thiệu những tác phẩm đồ sộ, kinh điển. Năm nay, hai dàn nhạc cùng trình diễn tác phẩm Bản giao hưởng số 5 (Mahler) và “Nostalghia: Tưởng nhớ Tarkovsky” (T.Takemitsu). Trong đó, Bản giao hưởng số 5 của Mahler gồm 5 chương, là một trong những tác phẩm nổi bật của nhà soạn nhạc người Áo.

Còn tác phẩm “Nostalghia: Tưởng nhớ Tarkovsky” được lấy cảm hứng từ bộ phim “Nostalghia” (“Nhớ cố hương”) của đạo diễn Tarkovsky. Chương trình có sự tham gia độc tấu của Nghệ sĩ ưu tú Bùi Công Duy, cùng các nghệ sĩ tài năng của hai dàn nhạc, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai dàn nhạc giao hưởng lớn của Việt Nam cùng trình diễn