Triển lãm sơn mài và lụa về phái đẹp

Nhi An| 30/10/2022 08:16

(HNM) - Từ ngày 1 đến 7-11, triển lãm “Vẽ phái đẹp” của các họa sĩ Ngô Thành Nhân và Lê Hường sẽ diễn ra tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh Việt Nam (29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Triển lãm gồm 65 tác phẩm sơn mài và lụa với chủ đề chung là vẻ đẹp người phụ nữ. Trong đó, họa sĩ Ngô Thành Nhân mang đến 31 tác phẩm vẽ về phái đẹp bằng thủ pháp ước lệ, với chất liệu sơn mài sử dụng vàng, bạc, vỏ trứng đỏ, đen, nâu… tạo nên một diện mạo mới cho các chân dung. Họa sĩ Lê Hường giới thiệu trong triển lãm 34 tranh lụa về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Dưới nhãn quan của họa sĩ, hình ảnh người phụ nữ với các góc nhìn khác nhau được miêu tả trong từng bức tranh, mỗi tranh là một cảm xúc và nỗi niềm của từng nhân vật.

Với tranh lụa, họa sĩ Lê Hường luôn trung thành với cách vẽ - sử dụng kỹ thuật nhuộm màu truyền thống của các họa sĩ bậc thầy đi trước và của các nhóm vẽ tranh lụa các nước châu Á. Đặc biệt với mỗi bức tranh, họa sĩ rất công phu nhuộm “vẽ” nhiều lần để mỗi lần màu lại ngấm thêm vào lụa, dần dần cho ra một hiệu quả thẩm mỹ rất đậm đà về sắc độ, sâu lắng về không gian và trong trẻo về hòa sắc. Họa sĩ cũng kết hợp khéo léo những hình tượng dân gian trong phong cách tạo hình hiện đại, đồng thời sử dụng gam màu mạnh, tương phản rực rỡ tạo nên nét đặc trưng riêng cho các bức tranh lụa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm sơn mài và lụa về phái đẹp