Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời công bố mùa diễn mới

Nhi An| 16/10/2022 07:30

(HNM) - Sau một thời gian tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời - Sun Symphony Orchestra đã trở lại và chính thức công bố mùa diễn mới mang tên “Mặt trời trở lại”, với nhiều chương trình hấp dẫn dành cho khán giả.

Giám đốc Âm nhạc, nhạc trưởng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Olivier Ochanine cho biết: “Chủ đề âm nhạc được lựa chọn là “Mặt trời trở lại” để nhằm thể hiện cảm xúc của dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời cũng như khán giả, khi dịch bệnh đã tạm đi qua, đó là sự háo hức, hân hoan chào mừng nguồn năng lượng mới khi “mặt trời” lại mọc trở lại một lần nữa với mọi người”.

Theo đó, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời tổ chức 6 đêm hòa nhạc, trong đó có 3 đêm diễn chính mở bán vé (ngày 26-10 và 11-12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và ngày 1-11 tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh), 3 đêm Chamber Concert mở cửa miễn phí cho tất cả khán, thính giả (ngày 14-10, 11-11 và 3-12 tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, 77 phố Hào Nam, Hà Nội). Hiện, dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời có hơn 70 nghệ sĩ biểu diễn của Việt Nam và nhiều nước trên thế giới như: Nhật Bản, Nga, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Belarus, Hàn Quốc, Costa Rica... Bên cạnh các nhạc công chính thức, mỗi đêm diễn sẽ có những nghệ sĩ khách mời để mang lại những trải nghiệm âm nhạc mới cho khán, thính giả. Đêm diễn ngày 26-10 tới đây có sự tham gia của nghệ sĩ violon người Nga gốc Việt Aylen Pritchin...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời công bố mùa diễn mới