Đêm nhạc “Tổ quốc tôi” của nhạc sĩ Nguyễn Anh Trí

Nhi An| 11/09/2022 08:23

(HNM) - Đêm nhạc “Tổ quốc tôi” của Giáo sư, Anh hùng Lao động Nguyễn Anh Trí, do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức, diễn ra vào tối 11-9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là đêm nhạc nằm trong chuỗi hoạt động năm 2022 của Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Đêm nhạc Nguyễn Anh Trí - Tổ quốc tôi sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 11-9.

Giáo sư Nguyễn Anh Trí được biết đến là một bác sĩ, tiến sĩ y khoa, được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Thầy thuốc nhân dân, đồng thời ông cũng là hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Ông đã có nhiều đóng góp cho kho tàng âm nhạc của Hội Nhạc sĩ Việt Nam và của đất nước. Các sáng tác của ông đều về đề tài ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Đêm nhạc “Tổ quốc tôi” do Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sĩ nhân dân Phạm Ngọc Khôi tổng đạo diễn, được thực hiện công phu, hoành tráng và giàu nghệ thuật. Chương trình sẽ có những tác phẩm tiêu biểu của nhạc sĩ, như: “Cờ đỏ sao vàng”, “Tổ quốc tôi”, “Bản trường ca trên mặt trống đồng”, “Thánh Gióng - Khát vọng Việt Nam”, “Hát tặng Trường Sa - Gạc Ma”, “Vinh quang! Ơi Việt Nam”… Tham gia biểu diễn có các giọng ca: Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng, Tùng Dương, Anh Thơ, Xuân Hảo, Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi, Huyền Trang, Việt Tú, Viết Danh, Thanh Pháp…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm nhạc “Tổ quốc tôi” của nhạc sĩ Nguyễn Anh Trí