Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI dự kiến khai mạc ngày 8-11

An Nhi| 03/07/2022 07:58

(HNM) - Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần VI (HANIFF VI) dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 12-11, tại thành phố Hà Nội, nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo trong ngôn ngữ điện ảnh; đồng thời, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức. Cục Điện ảnh được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao làm cơ quan thường trực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện. Theo dự thảo đề án tổ chức, liên hoan phim có khẩu hiệu “Điện ảnh - Nhân văn, thích ứng và phát triển”.

Dự kiến, có nhiều sự kiện diễn ra trong khuôn khổ liên hoan phim, như: Chương trình phim dự thi (khoảng 80 phim dài và 35 phim ngắn), chương trình toàn cảnh điện ảnh thế giới, chương trình tiêu điểm điện ảnh quốc gia với chủ đề “Điện ảnh Tây Ban Nha”, chương trình chùm phim được giải thưởng quốc tế của Hàn Quốc, chương trình phim Việt Nam đương đại, triển lãm “Bối cảnh quay phim là các di tích, di sản văn hóa của Hà Nội”. Sẽ có hai hội thảo được tổ chức với chủ đề “Tiêu điểm điện ảnh Tây Ban Nha” và “Sản xuất, phát hành và phổ biến phim vượt qua đại dịch Covid-19”.

Lễ khai mạc dự kiến vào tối 8-11, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (91 phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI dự kiến khai mạc ngày 8-11