Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 17/09/2021 09:27

(HNMCT) - Phim: “Amelie chạy”; Học vẽ trực tuyến; Những bức tranh về lòng hiếu học là một số chương trình giải trí hấp dẫn cuối tuần này.

Phim: “Amelie chạy”

Từ 20h ngày 18-9 đến ngày 24-9, khán giả có thể xem trực tuyến bộ phim nổi tiếng của Đức mang tên “Amelie chạy” tại địa chỉ https://vietnam.goethe-on-demand.de/.

Đây là bộ phim thuộc thể loại phiêu lưu, do đạo diễn Tobias Wiemann thực hiện. Phim kể về Amelie, một cô bé đang phải vật lộn với căn bệnh hen suyễn và được đưa tới một phòng khám ở Nam Tirol, một tỉnh miền Bắc Italia, để chữa trị. Sau một thời gian, cô cảm thấy nơi đây như một địa ngục và quyết định rời khỏi đó. Rồi cô kết bạn với cậu bé Bart. Cả hai cố gắng leo lên đỉnh một ngọn núi vì theo tương truyền, nơi đây có thể chữa lành căn bệnh của Amelie...

Học vẽ trực tuyến

Nhằm mở rộng cơ hội khám phá, thực hành mỹ thuật đối với trẻ nhỏ trong thời gian phải ở nhà để phòng dịch Covid-19, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam mở “Không gian sáng tạo” cho trẻ em bằng hình thức online (tại địa chỉ https://vnfam.vn/) vào các ngày thứ bảy.

Mỗi tuần, chương trình giới thiệu một video hướng dẫn các bạn nhỏ tạo nên những sản phẩm mỹ thuật với những bước cụ thể như chuẩn bị nguyên liệu, cách sử dụng nguyên liệu sẵn có, cách sáng tạo dựa trên những nguyên liệu quen thuộc, chẳng hạn như sử dụng lá cây, hoa... để in tranh. Mỗi loại lá có thể được in nhiều màu, nhiều bản với nhiều bố cục khác nhau.

Những bức tranh về lòng hiếu học

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam vừa giới thiệu đến công chúng chùm tranh về đề tài vượt khó để đến với “con chữ” của người dân Việt Nam trên trang web của Bảo tàng. Đó là các tác phẩm nổi tiếng như: “Cầm đuốc đi học” (màu nước của Tô Ngọc Vân, 1954); “Giờ học tập” (sơn mài của Nguyễn Sáng, 1960), “Lớp học bổ túc ở Tây Nguyên” (sơn mài của Nguyễn Thế Vinh, 1975), “Đi học chữ Bác Hồ” (sơn mài của Đoàn Văn Nguyên, 2000).

Các tác phẩm được giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày Quốc tế xóa nạn mù chữ (8/9/1966 - 8/9/2021) và 76 năm ngày phát động phong trào Bình dân học vụ (8/9/1945 - 8/9/2021).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần