Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 14/05/2021 09:26

(HNMCT) - Triển lãm ảnh “Những ngã rẽ: Góc nhìn từ châu Âu”; Triển lãm “Philippe Marinig: Khoảnh khắc bí mật của maiko”; Phim Cuộc sống nhiệm màu là những chương trình giải trí cuối tuần.

Triển lãm ảnh: “Những ngã rẽ: Góc nhìn từ châu Âu”

Diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) 72A Nguyễn Trãi từ ngày 8-5 đến hết ngày 12-6, triển lãm ảnh “Những ngã rẽ: Góc nhìn từ châu Âu” giới thiệu tác phẩm của 8 nhiếp ảnh gia đến từ 8 quốc gia châu Âu. Đây là những tác giả được cơ quan văn hóa của các quốc gia tại Việt Nam đề cử. Triển lãm mang tới cho công chúng những cảm quan và lăng kính cuộc sống đa chiều, hy vọng thu hẹp khoảng cách văn hóa và những mối quan tâm giữa các quốc gia.

Triển lãm: “Philippe Marinig: Khoảnh khắc bí mật của maiko”

“Philippe Marinig: Khoảnh khắc bí mật của maiko” là triển lãm của nghệ sĩ thị giác người Pháp Philippe Marinig, đang diễn ra tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm (từ ngày 7-5 đến hết ngày 2-6).

Triển lãm hé lộ thế giới bí ẩn của maiko (geisha tập sự) tại khu phố Gion, Kyoto thông qua chuỗi chân dung mà nhiếp ảnh gia Philippe Marinig đã dày công thực hiện trong vòng 4 năm. Philippe Marinig (sinh năm 1962) được đánh giá là nghệ sĩ có đôi mắt và trái tim hướng tới chủ nghĩa địa phương sâu sắc. Những tác phẩm của ông nêu bật vẻ đẹp của những cộng đồng mong manh, có nguy cơ tan rã và ít được biết đến. Năm 2010, ông đoạt giải thưởng Scam Roger Pic.

Phim: Cuộc sống nhiệm màu

Bộ phim hoạt hình vừa đoạt giải Oscar 2021 “Cuộc sống nhiệm màu” (Soul) đang được giới thiệu tới khán giả Việt Nam trên kênh truyền hình trả tiền Danet. Phim do hãng Walt Disney Pictures và Pixar Animation Studios sản xuất, kể về Joe - một giáo viên thanh nhạc cấp 2 với đam mê âm nhạc cháy bỏng.

Ngày nọ, Joe nhận được lời mời biểu diễn cùng các nghệ sĩ nổi tiếng tại quán Half Note. Đúng lúc đó, Joe bị ngã xuống cống, linh hồn của ông được đưa tới Great Beyond, nơi các linh hồn nhận được tính cách trước khi tới trái đất. Không cam lòng chịu chết khi sự nghiệp vừa có chút khởi sắc, Joe đã tìm mọi cách để trở lại thân xác của mình trước khi quá muộn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần