Công diễn vở cải lương kết hợp với xiếc ''Cây gậy thần''

Thụy Du| 07/12/2020 16:49

(NSHN) - Vở diễn lần đầu tiên trong lịch sử sân khấu Việt Nam kết hợp giữa nghệ thuật cải lương và nghệ thuật xiếc mang tên "Cây gậy thần" sẽ chính thức công diễn với khán giả Thủ đô vào tối 12-12, tại Rạp Xiếc trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Khán giả được thưởng thức nhiều màn kết hợp nghệ thuật cải lương và xiếc thú vị.

Theo Nghệ sĩ nhân dân Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, đây là vở diễn do Nhà hát Cải lương Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam phối hợp dàn dựng. "Cây gậy thần" cũng là tác phẩm đầu tiên trong dự án nghệ thuật "Huyền sử Việt", gồm 4 vở diễn thuộc thể loại ca - kịch - xiếc, ca ngợi công đức của "Tứ bất tử" - bốn vị thánh bất tử trong tín ngưỡng tâm linh của người dân Việt Nam, đó là Chử Đồng Tử, Mẫu Liễu Hạnh, Tản Viên Sơn Thánh và Thánh Gióng.

Chử Đồng Tử - Tiên Dung trên sân khấu cải lương và xiếc.

Vở diễn "Cây gậy thần" được xây dựng dựa trên huyền tích về Chử Đồng Tử và Tiên Dung - một mối thiên duyên thể hiện khát vọng tự do, hạnh phúc của con người. 

Tác phẩm đặc biệt này được dàn dựng từ kịch bản cải lương của cố tác giả Hoàng Luyện, do tác giả Lê Thế Song biên tập và chỉnh lý, Nghệ sĩ nhân dân Tống Toàn Thắng và Nghệ sĩ nhân dân Triệu Trung Kiên đạo diễn, Nghệ sĩ nhân dân Đào Trung phụ trách âm nhạc, Nghệ sĩ ưu tú Doãn Bằng thiết kế mỹ thuật.

Điều thú vị là vở diễn này thể hiện trên sân khấu tròn và 3 sân khấu phụ trợ, huy động hơn 100 nghệ sĩ của hai đơn vị nghệ thuật tham gia. Trong đó có những gương mặt nổi bật như: Minh Hải, Văn Thịnh, Như Quỳnh, Minh Lý - cải lương; Anh Tuấn, Hồng Yến - xiếc...

Các nghệ sĩ cải lương đã nỗ lực thể hiện những màn biểu diễn xiếc ấn tượng.

Có hai cặp Chử Đồng Tử - Tiên Dung thể hiện nội dung tác phẩm.

Với dự án "Huyền sử Việt" và mở đầu là vở "Cây gậy thần", Nhà hát Cải lương Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam muốn tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời tạo nên những sáng tạo mang nhiều yếu tố cách tân nhằm thu hút khán giả đến với sân khấu biểu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công diễn vở cải lương kết hợp với xiếc ''Cây gậy thần''