Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 15/05/2020 08:00

(HNMCT) - Chiếu lại 5 bộ phim Việt Nam xuất sắc; MV Những bông hoa hỏa tuyến; Họa sĩ và biển đảo quê hương

Chiếu lại 5 bộ phim Việt Nam xuất sắc

Từ ngày 19 đến 26-5, tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ), rạp Tháng 8 (45 Hàng Bài) và một số điểm chiếu khác ở Hà Nội, công chúng có dịp thưởng thức miễn phí 5 tác phẩm xuất sắc của điện ảnh Việt Nam. Đó là phim truyện Trăng đại ngàn (Công ty cổ phần phim Giải Phóng); các phim tài liệu Trường Sơn có những cô bộ đội lái xe, Chim sắt ngày xưa (Công ty TNHH một thành viên Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương), Đất gọi (Công ty cổ phần phim Giải Phóng), và bộ phim hoạt hình Vầng sáng ấm áp (Công ty cổ phần Hãng Phim hoạt hình Việt Nam).

MV Những bông hoa hỏa tuyến

Hai ca sĩ Cẩm Tú và Lan Anh vừa giới thiệu MV Những bông hoa hỏa tuyến. Đây là ca khúc của nhạc sĩ Đức Trịnh (lời thơ Lê Cảnh Nhạc), có nội dung ca ngợi lực lượng dân công hỏa tuyến. Tiết mục biểu diễn Những bông hoa hỏa tuyến qua giọng hát của hai ca sĩ Cẩm Tú và Lan Anh đã đoạt Huy chương vàng Hội diễn Ca múa nhạc chuyên nghiệp năm 2019 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Họa sĩ và biển đảo quê hương

Họa sĩ và biển đảo quê hương là tên cuộc triển lãm online diễn ra trên trang Facebook Viet Art Exchange. Triển lãm quy tụ 66 tác phẩm của 36 họa sĩ trên cả nước. Với các tác phẩm sử dụng chất liệu như sơn dầu, sơn mài, màu nước..., các họa sĩ mang đến cho người xem một bức tranh đa màu sắc về biển đảo quê hương, khi dịu êm, khi cuộn trào nâng đỡ đời sống ngư dân... Triển lãm diễn ra đến hết ngày 20-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần