Giải trí cuối tuần: Không chỉ có các chương trình chào đón Halloween

Diệu Linh| 28/10/2016 09:48

(NSHN) - Các gia đình có thể tìm cho mình nhiều điểm vui chơi phù hợp và ý nghĩa trong tuần này.

(NSHN) – Cuối tuần sôi động với các chương trình chào đón Halloween đặc biệt thích hợp với giới trẻ. Tuy nhiên, các gia đình cũng có thể tìm cho mình nhiều điểm vui chơi phù hợp và ý nghĩa trong tuần này.

Xem gì?

* Các chương trình tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Tối 28/10 là vở rối “Vũ điệu hoa quỳnh” do các nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Việt Nam dàn dựng và biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào lúc 20h.


Vào đêm trăng sáng lung linh huyền ảo, gió thổi nhè nhẹ, những bông hoa quỳnh mang sắc trắng trinh nguyên đẹp nao lòng nở rộ, những giọt sương đêm đọng trên cánh hoa cùng với hương thơm lan tỏa, khiến cho hoa quỳnh trở thành nữ hoàng lộng lẫy kiều diễm của thế giới về đêm. Mụ bướm đêm vì ghen tị với sắc đẹp và hương thơm của hoa quỳnh đã cùng lũ sâu muốn dâng bông hoa cho Quỷ đất. Nhưng trước vẻ đẹp tinh khiết của hoa quỳnh, Quỷ đất bừng tỉnh và muốn che chở cho hoa, vì quỷ đất hiểu rằng đất luôn nuôi dưỡng bao bọc cho loài hoa mỏng manh này. Vở rối này đã giành giải Vàng Liên hoan múa rối quốc tế lần 4 tại Việt Nam.

Tối 30/10, các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Tuồng Việt Nam sẽ công diễn chương trình “Hòa nhạc và các trích đoạn Tuồng cổ mẫu mực” tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tuồng đã trở thành vốn quý của sân khấu truyền thống và mãi mãi là viên ngọc trong kho tàng văn hóa của dân tộc. Chương trình “Hòa nhạc và các trích đoạn Tuồng cổ mẫu mực” sẽ bao gồm: Hòa tấu một số bản Tuồng truyền thống, các trích đoạn: Hồ Nguyệt Cô hóa cáo trích trong vở “Võ Tam Tư trảm cáo”; Ông già cõng vợ đi xem hội; Đào Tam Xuân đề cờ; Ngũ biến; “Ôn Đình chém tá” trích trong vở Tuồng “Sơn hậu”.

* Liveshow Chế Linh (20h ngày 28/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia)


Ca sĩ Chế Linh sẽ có đêm biểu diễn tại Hà Nội cùng những giọng ca thân thiết, gắn bó với ông và cũng là những giọng hát bolero nổi tiếng như Sơn Tuyền, Phương Dung, Anh Thơ, Giáng Tiên, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên dẫn dắt chương trình. Đặc biệt, trong liveshow lần này, Chế Linh mời nam ca sĩ Quang Linh và giọng hát bolero trẻ Hoài Lâm cùng đứng trên sân khấu với mình.

Ca sĩ Chế Linh mong muốn được mang đến cho khán giả những màu sắc đặc biệt nhất của dòng nhạc bolero qua những giọng hát mà ông cho rằng, mang đầy đủ những nét đẹp của dòng nhạc mà ông gắn bó suốt cuộc đời.

* Vở kịch song ngữ “Mùa hè năm ấy (ngày 28 - 29/10 tại Nhà hát Tuổi trẻ)


Vở kịch song ngữ “Mùa hè năm ấy” (kịch bản Lee Eun Sun, đạo diễn phiên bản tiếng Hàn: Lee Eun Sun, đạo diễn phiên bản Việt: Sĩ Tiến) là công trình hợp tác giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Đoàn kịch Jigeum trong khuôn khổ “Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc 2016”.

Đi đâu

* Lễ hội Halloween (20h ngày 30/10 tại Công viên Thống Nhất)


Một bữa tiệc quy tụ hàng ngàn người tham dự là nơi bạn thử thách sự can đảm và đối diện với nỗi sợ hãi của bản thân trước một không gian rùng rợn và có phần ma mị. Ngoài ra, khách tham quan còn có cơ hội thưởng thức bữa tiệc âm nhạc đầy sôi động với các nghệ sĩ như DJ Miu Miu, Sarah, ca sĩ Minh Châu, Linh Barbie, Trà My, Thiên Di, Thành Đạt và các nhóm nhảy hàng đầu Việt Nam với một sân khấu hoành tráng được trang bị màn hình LED 60m2 và hệ thống âm thanh vòm nhập khẩu.

* Lễ hội Halloween Party 2016 (29 - 30/10 tại Công viên nước Hồ Tây)


Đây là một trong những hoạt động thường niên được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây. Các vị khách tham gia sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị, khám phá nhà ma, lễ hội hóa trang, biểu diễn âm nhạc... trong khung cảnh đậm chất Halloween.

* Hội sách Mùa thu (26 - 30/10 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam)


Hội sách Mùa thu mang chủ đề “Mùa vàng tri thức” do NXB Phụ nữ, NXB Trẻ và NXB Kim Đồng phối hợp tổ chức. Với hơn 25.000 bản sách mọi thể loại, dành cho mọi lứa tuổi được chọn lọc và trình bày đẹp mắt, hội sách thực sự mang lại một không gian đẹp dành cho người yêu sách, giúp họ có cơ hội chọn lựa và thưởng thức sách hay.

Ăn gì?


Sau cơn sốt mì cay 7 cấp độ, cái tên mới trong trào lưu ẩm thực của giới trẻ là "mì bay". Có nguồn gốc từ Singapore, đặc trưng của món ăn này là những sợi mì không nằm gọn gàng trên đĩa mà được “vắt” qua một đôi đũa nằm lửng lơ trên không.

Ngoài sợi mì truyền thống, các đầu bếp còn sáng tạo thêm nhiều nguyên liệu ăn kèm khác như trái cây, gà chiên, trà xanh... Thực khách cũng có thể thưởng thức mì bay cùng nhiều loại nước sốt tùy theo khẩu vị của mỗi người như sốt phô mai, cà chua, cà ri...

Hiện món ăn mới lạ này được bán với giá khoảng 50.000 - 120.000 đồng/suất tại 2 địa chỉ ở Hà Nội là Lều Coffee (số 1A Tạ Hiện) và Jiro Robatayaki (số 8 Linh Lang)

Phim giải trí cuối tuần

Các tín đồ điện ảnh sẽ có một mùa Halloween trọn vẹn với hàng loạt các bộ phim kinh dị, hành động, hứa hẹn mang lại những giây phút hồi hộp đến nghẹt thở.

Trò chơi gọi hồn 2 (kinh dị, hình sự)


Phần 2 của Ouija - Trò chơi gọi hồn - kể một câu chuyện đáng sợ tiếp nối những gì từng được hé lộ ở phần 1 năm 2014. Lấy bối cảnh năm 1965 tại Los Angeles (Mỹ), một góa phụ cùng 2 con gái đã tham gia vào buổi gọi hồn để ủng hộ việc kinh doanh bất chính nhưng vô tình mời đến một ác quỷ đích thực vào nhà mình. Khi đứa con út bị chiếm đoạt bởi linh hồn độc ác, gia đình nhỏ phải đối mặt với nỗi sợ hãi không thể tưởng tượng để giải cứu cô con gái nhỏ và đưa kẻ chiếm đoạt trở về thế giới bên kia.

Bí ẩn song sinh (kinh dị)


Lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh Song sinh linh thám, Bí ẩn song sinh kể về cuộc hành trình phá án đầy bí ẩn và bất ngờ của anh chàng thám tử trẻ tuổi Duy Anh. Hàng loạt vụ án liên quan đến các cặp song sinh đã được anh chàng khám phá và giải đáp trong sự thán phục của những người xung quanh. Nhưng ít ai biết rằng, chính Duy Anh cũng có một người anh em sinh đôi và giữa hai người là một mối liên kết nhiều bí mật. Sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm không có nghĩa là sẽ cùng chung số phận.

Phù thủy tối thượng (hành động, phiêu lưu)


Cuộc đời bác sĩ giải phẫu thần kinh tên Stephen Vincent Strange thay đổi từ sau một tai nạn xe hơi khủng khiếp. Stephen nhận ra mình có những năng lực bí ẩn cũng như biết thêm về thế giới ma thuật huyền bí. Từ một vị bác sĩ bình thường, Stephen Strange dần nhận được nhiều siêu năng lực để cứu trái đất khỏi những tai họa. Điểm đặc biệt nhất trong trang phục chính của Dr. Strange là chiếc áo khoác tạo nên hình ảnh một siêu anh hùng đầy quyền lực, oai nghi.

24h yêu (hài, tình cảm)


Den là một chàng IT hiền lành và có phần xấu xí, ít được mọi người chú ý đến. Nhưng anh lại thầm để ý cô bạn đồng nghiệp Nui xinh đẹp, tài giỏi. Trong chuyến du lịch của công ty, Den thầm ước được làm bạn trai của Nui trong vòng 1 ngày. Bất ngờ, Nui bị tai nạn nên mắc chứng rối loạn trí nhớ tạm thời và Den quyết định nói dối rằng anh là bạn trai của cô. Liệu 24 giờ có đủ để tạo nên tình yêu?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Không chỉ có các chương trình chào đón Halloween