Giải trí cuối tuần: Nhiều chương trình chào đón Trung thu hấp dẫn

Diệu Linh| 10/09/2016 10:41

(NSHN) – Cuối tuần này, NSHN xin giới thiệu đến độc giả một số địa điểm, sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho các em nhỏ vui đón Trung thu. Ngoài ra, trong tuần này cũng diễn ra một số sự kiện văn hóa đặc biệt như hội sách, đêm hòa nhạc.

(NSHN) – Cuối tuần này, NSHN xin giới thiệu đến độc giả một số địa điểm, sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho các em nhỏ vui đón Trung thu. Ngoài ra, trong tuần này cũng diễn ra một số sự kiện văn hóa đặc biệt như hội sách, đêm hòa nhạc.

1. Vui trung thu ở đâu?



- Rước đèn Trung thu trên phố đi bộ Hồ Gươm (19h-20h30)

- Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (20h, 10/9): Chương trình Cổ tích đêm rằm.



- Bảo tàng dân tộc học (9h-17h30): Làm đồ chơi Trung thu truyền thống, kể chuyện, ghép tranh, múa lân…



- Bảo tàng Hà Nội: Làm đồ chơi Trung thu, phá cỗ trông trăng, chơi trò chơi dân gian.

- Công viên Yên sở: (15h-18h): Phá cỗ Trung thu, biểu diễn văn nghệ

- Le Parc, Gamuda (9h-12h): Thả đèn hoa đăng, làm đồ chơi dân gian, phá cỗ Trung thu.

- Khu di tích Hoàng thành Thăng Long ( 9-11/9): Biểu diễn múa rối, múa sư tử, các trò chơi dân gian.

- Đình Kim Ngân, phố cổ Hà Nội (9-15/9): Triển lãm các sản phẩm Trung thu truyền thống, nghệ nhân hướng dẫn cách làm Tiến sĩ giấy, đèn trung thu, tàu thủy, tò he…

- Panasonic Risupia: (9-17h): Biểu diễn múa lân, trò chơi dân gian (nhảy lò cò, ô ăn quan…)

- Trung tâm văn hóa Ý (15h-18h, 10/9): Vẽ mặt nạ giấy, làm bánh trung thu, đèn trung thu, bóng bay ma thuật.

- Trung tâm FFC (8h30-18h): Làm bánh trung thu, đèn ông sao, vẽ mặt nạ giấy bồi.

- Blossom Art House: Làm lồng đèn giấy kính hình ông sao, con chim, con bướm hoặc tự sáng tạo.



2. Các sự kiện diễn ra tại Hà Nội

- Hội sách mùa thu (Công viên Thống Nhất, Trần Nhân Tông, Hà Nội): Hội sách quy tụ gần 70 gian hàng với vô vàn tác phẩm bổ ích, đa thể loại và hấp dẫn là địa điểm không thể bỏ qua của những người yêu sách.



- ATUM ATUM – Sự kiện khai trương RA Foundation - Không gian nghệ thuật mới nhất tại Hà Nội:


ATUM ATUM lấy cảm hứng từ vị thần sáng tạo cùng tên trong nền văn minh Ai Cập. Atum được mệnh danh là thần của các vị thần, là người đã tự tạo ra bản thân và thế giới từ bóng tối hỗn mang và sự cô đơn của chính mình. Tên của ông tượng trưng cho sự hoàn thiện của thế giới.

Giống như thần Atum, người nghệ sĩ, từ nỗi cô đơn đã tạo ra thế giới riêng của chính mình. Và cũng giống như thần Atum luôn đổi mới chính mình vào mỗi buổi bình minh, người nghệ sĩ chân thực cũng là người không ngừng sáng tạo và đổi mới bản thân. Dũng cảm, liều lĩnh, táo bạo, đi đầu, đó luôn là niềm cảm hứng khởi nguồn trên mảnh đất Nghệ thuật.

- Đêm nhạc "Gặp gỡ mùa Thu" với sự tham dự của "Huyền thoại nhạc Jazz Việt Nam" - nghệ sỹ Quyền Văn Minh và khách mời đặc biệt Diva Thanh Lam.

Thời gian: 19h30 - 22h ngày 10/9/2016
Địa điểm: Tầng 2, số 5 Trần Kim Xuyến, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội



- Đêm nhạc Cello và điện tử “NO FILTER” (20h, 10/9) tại Dolphin Plaza, Cầu Giấy, Hà Nội.



- Vietnam Comics Day 2016 



Thời gian: 08:30 -17:00, chủ nhật 11/09/2016
Địa điểm: Trung tâm Star Galaxy

Vietnam Comics Day là một sự kiện thường niên được tổ chức bởi cộng đồng Comicola nhằm mục đích tôn vinh các họa sĩ sáng tác truyện tranh ở Việt Nam và tạo một sân chơi giao lưu giữa độc giả Truyện tranh. Cùng tới tham dự các hoạt động cosplay, ra mắt sách, trò chuyện cùng các tác giả và kết bạn cùng những bạn cũng yêu thích truyện tranh!

3. Phim cuối tuần

- Cơ Trưởng Sully (Tâm lí, tiểu sử): Chỉ vài phút sau khi cất cánh, máy bay 1549 của hãng US Airway va chạm với một đàn ngỗng khiến cả hai động cơ bị phá hủy hoàn toàn. Cơ trưởng Sully (Tom Hanks) đã trở thành người hùng quốc gia khi chỉ có 208 giây để quyết định mạo hiểm hạ cánh trên con sông Hudson và cứu lấy sinh mạng của 155 hành khách và phi hành đoàn… Thế nhưng, mấy ai ngờ rằng không ít rắc rối đã xảy ra với những bằng chứng dường như đặt ra nghi vấn và chống lại quyết định táo bạo của ông…



- Ngôi nhà chết chóc (Kinh dị, Hình sự): bộ phim xoay quanh những sự kiện kỳ lạ diễn ra tại một ngôi nhà bí ẩn nằm sâu trong rừng. Năm 1997, gia đình Anderson biến mất khỏi ngôi nhà mà không để lại bất kỳ một dấu vết và không một ai có lời giải thích cho câu chuyện huyền bí này. 17 năm sau, người mẹ độc thân Ruby và đứa con trai nhỏ bị câm của cô - Adrian đã chuyển đến ngôi nhà ấy và từ đây, hàng loạt những vụ việc kinh hoàng lại một lần nữa tiếp diễn trong chính ngôi nhà chết chóc này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Nhiều chương trình chào đón Trung thu hấp dẫn