Hấp dẫn Lễ hội hoa Mê Linh

Hoàng Sơn| 07/12/2022 19:11

(NSHN) - Từ ngày 9 đến 11-12, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng (thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh) sẽ diễn ra Lễ hội hoa Mê Linh 2022 với chủ đề: "Mê Linh rực rỡ sắc hoa".

Lễ hội "Mê Linh rực rỡ sắc hoa" là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động chào mừng Lễ công bố và đón nhận huyện Mê Linh đạt chuẩn nông thôn mới.

Đây là lần đầu tiên huyện Mê Linh tổ chức lễ hội hoa nhằm trưng bày, giới thiệu các loại hoa, cây cảnh của huyện, hứa hẹn là điểm đến tham quan hấp dẫn du khách.

Lễ hội hoa Mê Linh được dàn dựng trên quy mô 4.300m2, với 10 cụm không gian sắp đặt nghệ thuật, trang trí hoa quy mô lớn tại khu vực đền Hai Bà Trưng. Điểm nhấn của lễ hội hoa là đường hoa sắp đặt hình trái tim, dài 20m, được trang trí 100% từ hoa hồng và sự kết hợp khéo léo của những thác hoa cao 4m. Khu vực này sẽ là điểm check-in lý tưởng cho người dân và khách du lịch…

Theo Ban tổ chức, lễ hội hoa nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Lễ đón nhận huyện Mê Linh đạt chuẩn nông thôn mới, Huân chương Lao động hạng Ba và công nhận Điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng vào tối 9-12, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng.

Dưới đây là một số hình ảnh huyện Mê Linh chuẩn bị cho lễ hội hoa:

Lãnh đạo huyện Mê Linh kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội.

Rất nhiều loại hoa được các chủ vườn hoa trên địa bàn các xã Mê Linh, Đại Thịnh, Văn Khê đưa về phục vụ lễ hội hoa.

Hoa hồng là loài chủ đạo tại lễ hội.

Nhiều du khách đã về tham quan và chụp ảnh lưu niệm.

Lễ hội hoa Mê Linh về đêm càng lung linh huyền ảo, hứa hẹn thu hút được đông đảo du khách.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn Lễ hội hoa Mê Linh