Tổ chức ''Không gian Bắc Ninh trong lòng Hà Nội'' năm 2022

Nguyễn Thanh| 20/09/2022 07:54

(HNM) - Thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, trong 3 ngày từ 23 đến 26-9, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ diễn ra sự kiện văn hóa, với chủ đề “Không gian Bắc Ninh trong lòng Hà Nội” năm 2022.

Theo đó, “Không gian Bắc Ninh trong lòng Hà Nội” giới thiệu các di sản văn hóa, ẩm thực truyền thống cũng như các điểm đến ấn tượng của vùng đất Kinh Bắc thông qua 5 tổ hợp không gian, với các chủ đề khác nhau.

Cụ thể, tổ hợp 1 trưng bày, giới thiệu không gian làn quan họ cùng dấu ấn đậm nét của di sản văn hóa dân ca quan họ Bắc Ninh; tổ hợp 2 là không gian trưng bày, trình diễn sản phẩm đất trăm nghề; tổ hợp 3 giới thiệu đặc sản, ẩm thực truyền thống "Quà quê quan họ"; tổ hợp 4 với khu vực xúc tiến, quảng bá, kết nối tour, tuyến, điểm du lịch Bắc Ninh điểm đến "Ấn tượng - an toàn - thân thiện" và tổ hợp 5 là không gian giao lưu ẩm thực Bắc Ninh - Hà Nội và các vùng, miền.

Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, nhằm mục đích đẩy mạnh quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Bắc Ninh đến gần hơn với công chúng Thủ đô và du khách trong, ngoài nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức ''Không gian Bắc Ninh trong lòng Hà Nội'' năm 2022