Quận Hoàn Kiếm hoàn thành dự án tu bổ, tôn tạo đình Cổ Vũ

Hương Ly| 27/07/2022 20:36

(NSHN) - Ngày 27-7, UBND phường Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) đã tổ chức lễ dâng hương hoàn thành dự án tu bổ, tôn tạo đình Cổ Vũ.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và các đại biểu dâng hương hoàn thành dự án tu bổ, tôn tạo đình Cổ Vũ.

Đình Cổ Vũ tọa lạc tại số nhà 85 phố Hàng Gai, là công trình văn hóa, được xây dựng từ thời Lê và đã được UBND thành phố Hà Nội xếp hạng Di tích lịch sử cấp thành phố từ năm 2016.

Đình Cổ Vũ hiện phụng thờ thần: Bạch Mã đại vương, Linh Lang đại vương (là 2 vị trong 4 vị thần trấn giữ thành Thăng Long) và Đức thánh mẫu Bảo Ninh. Đây là những vị thần có công lớn trong việc xây dựng thành Thăng Long xưa cũng như bảo vệ đất nước trong các cuộc chiến đấu chống ngoại xâm…

Nghi lễ múa rồng tại lễ dâng hương.

Nhân dân phường Hàng Gai dâng hương tại buổi lễ.

Hằng năm, vào ngày 16 tháng 4 (âm lịch) là ngày hóa thần Bạch Mã và ngày 12 tháng Chạp là ngày hóa của thần Linh Lang, chính quyền và nhân dân phường Hàng Gai đều tề tựu đông đủ tại đình Cổ Vũ để tổ chức tế lễ, tưởng nhớ công đức của các vị thần. Năm 2019, được sự quan tâm của UBND quận Hoàn Kiếm, đình Cổ Vũ đã được quận phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tu bổ, tôn tạo. 

Được sự hỗ trợ của Ban quản lý Di tích danh thắng Hà Nội, các sở, ngành thành phố, các nhà khoa học và đặc biệt là sự ủng hộ của nhân dân phường Hàng Gai, sau hơn 1 năm triển khai, đến nay, việc tu bổ đình Cổ Vũ đã hoàn thành. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm phát huy những giá trị văn hóa lịch sử, lưu giữ di sản cho thế hệ mai sau và đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân, đưa đình Cổ Vũ trở thành điểm tham quan tiêu biểu của du khách khi đến Thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm hoàn thành dự án tu bổ, tôn tạo đình Cổ Vũ