Munch - bảo tàng lớn nhất thế giới dành riêng cho một nghệ sĩ

Hà An| 23/10/2021 08:02

(HNMCT) - Bảo tàng Munch mới khánh thành tại Oslo (Na Uy) là bảo tàng lớn nhất thế giới dành riêng cho một nghệ sĩ - danh họa Edvard Munch. Có quy mô gấp 5 lần bảo tàng cũ với tổng diện tích trưng bày hơn 26.000m2, cao 13 tầng và nằm ngay bên bờ vịnh, công trình được thiết kế theo sáng kiến của thành phố Oslo với mục tiêu giảm một nửa lượng phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính trên toàn thành phố.

Trao đổi với Hànộimới Cuối tuần tại cuộc họp báo giới thiệu về sự ra mắt của Bản tàng Much - do Đại sứ quán Na Uy tổ chức mới đây, ông Stein Olav Henrichsen, Giám đốc Bảo tàng Munch bày tỏ: Trước hết Munch cố gắng trở thành một bảo tàng hiện đại, thông qua các hoạt động của mình có thể giúp công chúng tiếp cận, giải quyết những vấn đề của cộng đồng, của địa phương, của đời sống đương đại, từ đó không ngừng thu hút khách du lịch. Bảo tàng Munch cũng sẽ trở thành một địa chỉ chuyển tải, chia sẻ văn hóa, bản sắc Na Uy đến với thế giới, góp phần đưa nghệ thuật đến gần công chúng theo một cách thú vị hơn.

Có thể thấy, các chương trình của Munch được thiết kế theo tinh thần này. Với một tour khép kín, du khách vừa tham quan các tác phẩm nhiếp ảnh, hội họa của nghệ sĩ vừa được trải nghiệm trực tiếp tại các khu nghiên cứu và bảo tồn tác phẩm, tham dự các sự kiện văn hóa như hòa nhạc, hội thảo, thưởng thức những bữa ăn, uống cà phê ngắm cảnh trên tầng 13 của tòa nhà. Munch cũng chuẩn bị các chương trình đa dạng để tiếp tục thu hút hàng chục nghìn người trẻ tham quan bảo tàng mỗi năm.

Mở cửa từ 10h đến 22h các ngày trong năm, Munch đang hướng tới việc tạo ra một không gian tôn vinh, cổ vũ sáng tạo và phát triển du lịch mạnh mẽ để “du khách có thể ở đó cả ngày” như ông Stein Olav Henrichsen nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Munch - bảo tàng lớn nhất thế giới dành riêng cho một nghệ sĩ