Hơn 3.000 vận động viên tham gia Giải chạy marathon Tây Hồ

Dương Linh| 17/04/2022 09:45

(NSHN) - Sáng 17-4, UBND quận Tây Hồ phối hợp cùng Công ty Big Prize tổ chức Giải chạy bán marathon Tây Hồ (Tay Ho Half Marathon) lần II.

Giải chạy Tay Ho Half Marathon lần II quận Tây Hồ thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Giải chạy là sân chơi thường niên, rèn luyện sức khỏe cho người dân cũng như quảng bá hình ảnh quận Tây Hồ tới các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế. Năm nay, giải thu hút hơn 3.000 vận động viên tham gia tranh tài tại 4 cự ly gồm: 21,1km, 15km, 6km và 3km.

Đáng chú ý, cự ly 21,1km (Half Marathon) đã thu hút hơn 1.300 vận động viên đăng ký tham gia. Đây là cung đường chạy dài nhất giải và không có vòng lặp. Cự ly 6km (Happy Run) và 3km (Kid & Family Run) cũng là nội dung vừa sức và thú vị với số đông vận động viên các lứa tuổi tham dự giải.

Phát biểu khai mạc giải, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài, Trưởng ban tổ chức giải chạy chia sẻ, sự lớn mạnh của giải cho thấy, dù dịch Covid-19 diễn ra phức tạp càng thúc đẩy phong trào chạy bộ phát triển. Việc tổ chức giải chạy thường niên vào khung thời gian cố định, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp của giải; tạo thành điểm đến không thể bỏ qua của các vận động viên chạy phong trào cũng như thành tích cao.

Các vận động viên tham gia Giải chạy Tay Ho Half Marathon lần II về đích.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài trao giải cho các vận động viên.

Mặc dù trời mưa, nhưng ngay từ rất sớm, các vận động viên đã có mặt tại điểm xuất phát để khởi động và hồ hởi tham gia các cự ly đã đăng ký. Trong quá trình tham gia giải, các vận động viên được khám phá vẻ đẹp hồ Tây với cung đường marathon qua nhiều địa danh mang dấu ấn lịch sử văn hóa của Hà Nội như: Chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ, đền Quán Thánh... 

Giải chạy Tay Ho Half Marathon lần II của quận Tây Hồ đã góp phần thúc đẩy các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng trên địa bàn, đa dạng về nội dung, hình thức tập luyện, tiến tới duy trì tổ chức nhiều hoạt động thi đấu thể dục, thể thao cấp cơ sở; tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tác dụng, lợi ích của việc chạy bộ đối với sức khỏe con người, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.000 vận động viên tham gia Giải chạy marathon Tây Hồ