Thanh niên quận Tây Hồ xung kích chăm sóc, hỗ trợ điều trị F0 tại nhà

Dương Linh| 24/12/2021 12:17

(NSHN) - Mong muốn được “chia lửa” cùng nhân viên y tế và lực lượng tuyến đầu, giúp đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu tư vấn, thăm khám, xét nghiệm cho các ca F0 trên địa bàn, Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ đã chủ động và nhanh chóng triển khai thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện “áo xanh” tham gia hỗ trợ điều trị F0 tại nhà.

Các tình nguyện viên quận Tây Hồ luôn vào việc với tinh thần chủ động, sẵn sàng và trách nhiệm.

Thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống, dịch trong tình hình mới, Ban Thường vụ Quận đoàn Tây Hồ đã triển khai hiệu quả hoạt động đội hình thanh niên phản ứng nhanh, phòng, chống dịch Covid-19 với các nhiệm vụ thường xuyên như: Hỗ trợ tại các điểm tiêm, truy vết, lấy mẫu test nhanh, tuyên truyền lưu động, hỗ trợ lập và sử dụng mã QR tại các hộ kinh doanh, cài đặt và hướng dẫn sử dụng các ứng dụng khai báo y tế, trực chốt tại điểm cách ly…. Trước diễn biến mới của dịch bệnh, Ban Thường vụ Quận đoàn đã ban hành kế hoạch triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ điều trị các F0 tại nhà trên địa bàn.

Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Nguyễn Phương Dung cho biết: “Đoàn thanh niên 8 phường đã chọn cử các tình nguyện viên tham gia phối hợp cùng 109 tổ Covid-19 cộng đồng, các tổ chức chính trị - xã hội phường triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ lực lượng y tế, đặc biệt là trực tiếp hỗ trợ tư vấn, chăm sóc và quản lý các ca mắc Covid-19 tại địa bàn dân cư”.

Thường trực Quận đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quận Tây Hồ thăm, tặng quà lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ chống dịch các phường trên địa bàn quận.

Cũng với mô hình này, Đoàn Thanh niên quận bám sát sự hướng dẫn và chỉ đạo của Quận đoàn và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của phường, tham gia hỗ trợ Trung tâm Y tế truy vết, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm với các F0, khoanh vùng gắn biển cách ly y tế, hỗ trợ tại các điểm thu dung điều trị F0, hỗ trợ vận chuyển túi thuốc cho F0 tại nhà...

Chủ động triển khai các đội hình tình nguyện áo xanh, Bí thư Đoàn phường Bưởi Nguyễn Bích Liên chia sẻ: “Chúng tôi đã nhanh chóng thành lập đội hình gồm 16 tình nguyện viên áo xanh trực tiếp hỗ trợ các tổ dân phố trên địa bàn dân cư trong việc tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị F0 tại nhà. Đồng thời, huy động 5 tình nguyện viên hỗ trợ Trạm Y tế phường nhập liệu hằng ngày lên trang chăm sóc sức khỏe y tế 360 của Sở Y tế Hà Nội. Các tình nguyện viên luôn vào việc với tinh thần chủ động, sẵn sàng và trách nhiệm khi có nhiệm vụ được phân công”.

Còn Bí thư Đoàn phường Tứ Liên Phạm Minh Thành cho biết, Đoàn Thanh niên phường đã nhanh chóng triển khai đội hình gồm 12 tình nguyện viên áo xanh hỗ trợ điều trị F0 tại nhà. Trong đó, nhiệm vụ chủ yếu của đội hình tình nguyện viên là phối hợp với tổ Covid-19 cộng đồng tại địa bàn dân cư hỗ trợ trực tiếp người dân qua các nhóm Zalo; duy trì hằng ngày liên hệ với F0 để khai báo y tế...

Xung kích tư vấn, chăm sóc, quản lý và hỗ trợ điều trị F0 tại nhà, tình nguyện viên Trần Hải Yến chia sẻ: “Tôi được phân công hỗ trợ F0 tại nhà thuộc tổ dân phố 4, phường Tứ Liên. Trước 10h hằng ngày, tôi gọi điện hỏi thăm sức khỏe các ca F0 để nắm bắt tình trạng thực tế, hỏi thăm các dấu hiệu khác để kịp thời tư vấn. Ngoài ra, tôi còn hỗ trợ các gia đình mua nhu yếu phẩm cần thiết. Thấy bệnh nhân khỏe lên mỗi ngày và nhận được lời cảm ơn của họ, tôi rất vui”.

Nhằm giảm tải cho y tế địa phương và thể hiện tinh thần xung kích của thanh niên, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quận Tây Hồ còn kết nối với Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội gồm các bác sĩ đang công tác tại bệnh viện để kết nối chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân F0 tại nhà trên địa bàn quận.

Nêu cao ý thức trách nhiệm và tinh thần nhiệt huyết, năng động, tuổi trẻ quận Tây Hồ đã luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; tích cực tham gia các phần việc cụ thể, góp phần đẩy lùi dịch Covid-19. Những hoạt động cụ thể đó cũng khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện trong công tác phòng, chống dịch và giữ gìn sự ổn định, phát triển của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên quận Tây Hồ xung kích chăm sóc, hỗ trợ điều trị F0 tại nhà