Chương trình "Trung thu 2021 - Những ngày khó quên"

Miên Hạo| 19/09/2021 14:10

(NSHN) - Hưởng ứng Tết Trung thu truyền thống trong thời điểm dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức Chương trình Tết Trung thu, với chủ đề "Trung thu 2021 - Những ngày khó quên" thông qua kênh YouTube và các mạng xã hội: Facebook, Instagram của bảo tàng.

Tết Trung thu 2020 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu, giờ này năm ngoái trên khắp phố phường Hà Nội đã nhộn nhịp, rực rỡ sắc màu với những món đồ chơi như đèn ông sao, đèn ông sư, đầu lân, mặt nạ, trống bỏi... Các trường học, công ty, tổ dân phố rộn ràng lên kế hoạch tổ chức Tết Trung thu cho các con. Tuy nhiên, Trung thu năm nay, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mỗi gia đình sẽ có cách đón Trung thu riêng và chắc đây sẽ là một mùa Trung thu khó quên.

Chương trình "Trung thu 2021 - Những ngày khó quên" của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam kêu gọi mọi người chia sẻ cảm xúc, câu chuyện, hình ảnh, video về việc chuẩn bị, đón Tết Trung thu năm 2021, nhằm lan tỏa ngày Tết Trung thu trong thời điểm đặc biệt với thông điệp "giãn cách mà không xa cách". Bên cạnh đó, thông qua các nền tảng Facebook, Instagram, YouTube, bảo tàng cũng đăng tải nhiều câu chuyện hay, ý nghĩa về ngày Tết Trung thu truyền thống của dân tộc, các trò chơi dân gian, món ăn đặc trưng cùng nỗ lực của các nghệ nhân trong việc "giữ lửa" và thổi hồn cho đồ chơi trung thu truyền thống.

Chương trình "Trung thu 2021 - Những ngày khó quên" tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam kéo dài đến hết ngày 21-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình "Trung thu 2021 - Những ngày khó quên"