Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gian hàng 0 đồng - trao yêu thương tới người khó khăn

Hiền Thu - Nguyệt Ánh| 18/08/2021 12:56

(NSHN) - Ngày 18-8, những gian hàng 0 đồng của các tổ chức chính trị - xã hội các quận trên địa bàn thành phố tiếp tục trao những món quà nghĩa tình tới tay những người có hoàn cảnh khó khăn.

* Tại quận Hoàng Mai, Liên đoàn Lao động quận đã trao 787 suất quà (mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng, gồm 5kg gạo, trứng, lạc, nước mắm, bột canh) cho các công nhân lao động đang thuê trọ trên địa bàn qua "Gian hàng lưu động 0 đồng".

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động và Ban Dân vận quận Hoàng Mai trao quà cho người lao động khó khăn trên địa bàn phường Tương Mai.

Để tránh tập trung đông người, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai đã trao các suất quà cho đại diện UBND hai phường Tương Mai và Định Công cùng một số người lao động tại hai phường nói trên. Toàn bộ số quà còn lại sẽ được Liên đoàn Lao động quận phối hợp với các phường trao theo danh sách rà soát.

Anh Phạm Văn Long, người lao động ở trọ tại ngách 227/192 Lê Trọng Tấn (phường Định Công, quận Hoàng Mai) xúc động khi được đoàn đến tận nơi trọ trao quà chia sẻ: “Từ khi giãn cách xã hội, tôi phải nghỉ làm nên cuộc sống rất khó khăn. Nay được nhận quà, tôi rất vui và cảm động vì sự quan tâm của Liên đoàn Lao động quận và chính quyền phường”.     

 “Gian hàng lưu động 0 đồng” chuẩn bị các suất quà cho người lao động khó khăn đang ở trọ trên địa bàn phường Định Công.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy cho biết: “Từ đầu đợt giãn cách đến nay, Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai đã trao hơn 1.700 phần quà cho công nhân, người lao động gặp khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong tháng 8-2021, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai “Gian hàng lưu động 0 đồng” trao gần 1.000 suất quà cho người lao động khó khăn trên địa bàn quận”.

* Tại Trường Tiểu học Văn Chương (phường Văn Chương), Hội Liên hiệp phụ nữ quận phối hợp Liên đoàn Lao động quận Đống Đa tổ chức “Gian hàng 0 đồng”, trao tặng 400 suất quà (gạo, trứng, rau, củ, quả, chả, ruốc…) tới các hộ dân tại khu cách ly phường Văn Chương và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Trao tặng quà từ “Gian hàng 0 đồng” cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo quận Đống Đa đã trao tượng trưng các suất quà cho các hộ dân. Số còn lại sẽ được giao cho cán bộ cơ sở phân bổ đến các hộ dân trong tổ dân phố. 

Hội Liên hiệp phụ nữ quận Đống Đa cũng sẽ tiếp tục triển khai tặng 600 phần quà tại các phường trên địa bàn quận.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gian hàng 0 đồng - trao yêu thương tới người khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.