Quận Hà Đông đưa vào vận hành khu cách ly tập trung tại phường Biên Giang

Việt Tuấn| 21/07/2021 15:36

(NSHN) - Ngày 21-7, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 quận Hà Đông đã triển khai vận hành quy trình tiếp nhận công dân thuộc diện F1 vào cách ly tập trung tại Trường dạy nghề thuộc Binh đoàn 12, đóng quân trên địa bàn phường Biên Giang.

Khu vực tiếp đón người cách ly.

Toàn bộ khu cách ly được thiết lập hệ thống camera an ninh và bố trí các chốt trực trong và ngoài doanh trại, tổ chức trực 24/24 giờ theo quy định. Cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy quân sự quận và Công an quận đã phối hợp với đội ngũ cán bộ y tế tổ chức điều hành, hướng dẫn xe cứu thương ra - vào cổng, thực hiện đầy đủ quy trình các bước phun khử trùng, tiến hành tiếp đón, lập hồ sơ khai báo y tế và thông tin cá nhân, theo dõi sức khỏe, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các trường hợp F1.

Các lực lượng cũng sẽ phổ biến, hướng dẫn các trường hợp F1 thực hiện các quy định phòng dịch, nhận phòng ở và phiếu báo ăn hằng ngày, tự thu gom rác thải sinh hoạt cá nhân đúng quy định...

Nhân viên y tế khử khuẩn các trường hợp F1 trước khi vào khu cách ly.

Theo Thượng tá Nguyễn Lê Nam, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Hà Đông, đến nay, các lực lượng chức năng của quận Hà Đông đã tiếp nhận hơn 100 công dân thuộc diện F1 vào cách ly.

Ngay sau khi tiếp nhận, sắp xếp bảo đảm nơi ăn, ở cho công dân trong khu cách ly, có 1 trường hợp bệnh nhân Đ.Đ.L, sinh năm 1986, thường trú tại TDP 5, phường La Khê, được thông báo có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2. Các lực lượng chức năng đã làm thủ tục để chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Thanh Nhàn điều trị.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông đưa vào vận hành khu cách ly tập trung tại phường Biên Giang