Bữa sáng của yêu thương

Hải Dương| 03/07/2021 07:14

(HNMCT) - Thông cảm với hoàn cảnh khó khăn của những người lao động tự do, người vô gia cư trong đại dịch Covid-19, nhóm thiện nguyện “Quỹ Phước An Nhiên” đã cung cấp đồ ăn sáng miễn phí phát tại số 104 phố Định Công (phường Định Công, quận Hoàng Mai) và cổng làng Ngọa Long (đường Cầu Diễn, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm). Hoạt động từ 1 tháng nay, trung bình mỗi ngày các tình nguyện viên chuẩn bị khoảng 500 suất ăn gồm bánh mỳ trứng, bánh bao, bánh giò, hoa quả, nước lọc... để phát miễn phí cho những người thực sự cần.

Nhóm thiện nguyện “Quỹ Phước An Nhiên” trao suất ăn sáng cho người lao động.

Trao yêu thương

Mặc dù thời tiết buổi sáng ngày cuối tuần qua phần nào bớt nắng nóng nhưng các tình nguyện viên của nhóm thiện nguyện “Quỹ Phước An Nhiên” đứng ở trước cổng làng Ngọa Long ai nấy đều nhễ nhại mồ hôi. Người chào mời, người thoăn thoắt gói món đồ ăn sáng cho những người đang đứng chờ, gương mặt ai cũng toát lên sự rạng rỡ, hạnh phúc khi được trao đi yêu thương.

Có mặt tại đây, chúng tôi được chứng kiến nhiều người nghèo đến nhận phần ăn sáng với những cảm xúc khác nhau. Bà Nguyễn Thị Minh (80 tuổi, làm nghề nhặt ve chai) chia sẻ: “Tôi đã ăn sáng rồi nên suất bánh mỳ trứng này sẽ dành cho bữa trưa. Cảm ơn các cháu rất nhiều”.

Vốn là Trưởng nhóm “Cơm yêu thương” - nhóm chuyên nấu cơm miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở Bệnh viện Nhi Trung ương vào chiều thứ bảy hằng tuần nhưng do dịch bệnh mọi hoạt động trong bệnh viện bị hạn chế nên chị Nguyễn Thị Thu Hiền (sinh năm 1984) đã chuyển sang chuẩn bị đồ ăn sáng cùng nhóm “Quỹ Phước An Nhiên”.

Vừa nhanh tay rán trứng, chị Hiền vừa kể: “Chứng kiến cô bán muối đi chiếc xe đạp cọc cạch, khuôn mặt phờ phạc vì phải đi bán hàng từ lúc 2h sáng hay các bà, các cô, các chú phải dậy sớm bới rác nhặt bìa, vỏ lon hoặc chở những sọt than to tướng đi giao cho các cửa hàng..., chúng tôi mới cảm nhận hết được nỗi nhọc nhằn của người lao động. Đó chính là động lực để nhóm tiếp tục công việc ý nghĩa này”.

Là người sống ở làng Ngọa Long nên chị Thân Minh Trang (sinh năm 1984) được giao phụ trách điểm ăn sáng ở đây. Chị Trang cho biết, địa điểm này ở mặt đường nên thu hút rất đông người lao động với đủ mọi thành phần.

“Hoạt động này do “Quỹ Phước An Nhiên” với khoảng hơn 20 thành viên phối hợp với một số nhà hảo tâm thực hiện; số tiền khoảng 6 triệu đồng cho cả hai điểm. Tuy nhiên, khi Thành phố có lệnh nới lỏng một số hoạt động thì điểm ở số 104 phố Định Công đã tạm dừng, chỉ còn điểm trước cổng làng Ngọa Long hoạt động. Nhóm ở cổng làng Ngọa Long mỗi ngày phát từ 5h30 và thông thường có 6 thành viên trực tiếp làm”, chị Trang chia sẻ.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Được biết, nhóm thiện nguyện “Quỹ Phước An Nhiên” do chị Đoàn Hồng Điệp (sinh năm 1983) sáng lập và đến nay đã hoạt động được 12 năm. Tên Quỹ cũng chính là tên con gái của chị Điệp. Nhiều năm trước con gái của chị bị bệnh, tưởng chừng không có phương thuốc chữa trị thì điều kỳ diệu đã diễn ra khi con dần hồi phục trong sự ngạc nhiên của các bác sĩ và gia đình.

Chính điều đó đã thôi thúc chị Điệp thành lập “Quỹ Phước An Nhiên” để làm nhiều việc thiện cũng như lan tỏa những điều tử tế trong xã hội. Có thể kể đến một số hoạt động của Quỹ như xây nhà tình thương, xây thư viện, trường học ở những vùng sâu, vùng xa; nấu cơm chay phát cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ở Bệnh viện Nhi Trung ương và đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 nhóm đã phát lương thực, thực phẩm cho người nghèo, người vô gia cư; giúp đỡ công dân Việt Nam tại Ấn Độ tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19...

Chị Đoàn Hồng Điệp chia sẻ, trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, các thành viên trong nhóm đều gặp những khó khăn nhất định nhưng họ luôn cố gắng hỗ trợ người nghèo, người vô gia cư.

“Bữa ăn sáng đơn giản nhưng với người nghèo, người vô gia cư trong mùa dịch này thì đó là món quà rất ý nghĩa. Chúng tôi cảm nhận rất rõ điều đó khi nhìn ánh mắt, gương mặt của họ lúc nhận món quà của chúng tôi. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng tìm thêm 2 - 3 điểm có nhiều người khó khăn qua lại để có thêm nhiều người nữa có thể nhận quà. Có làm thiện nguyện mới thấy còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, và cũng nhờ đó mà chúng tôi cảm thấy trân trọng cuộc sống hơn. Cuộc sống này vốn dĩ tồn tại phải có tình yêu thương giữa con người với con người”, chị Điệp nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bữa sáng của yêu thương