Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc Oai rà soát các trường hợp tách thửa, phân lô bán nền

Hoàng Sơn| 31/05/2022 15:48

(NSHN) - Ngày 31-5, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn chủ trì hội nghị giải quyết một số vấn đề về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, phân lô bán nền trên địa bàn xã Phú Cát và Đông Xuân.

Một dự án phân lô, bán nền ở xã Phú Cát (huyện Quốc Oai) được rao bán trên mạng xã hội.

Theo báo cáo của các phòng, ban, đơn vị chuyên môn, hiện trên địa bàn huyện Quốc Oai có tình trạng một số tổ chức, cá nhân mua gom đất và tiến hành san lấp mặt bằng, xây dựng đường giao thông, chia tách thửa đất, phân lô bán nền dưới danh nghĩa dự án diễn ra tràn lan, vi phạm pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng.

Qua rà soát, trên địa bàn các xã Phú Cát và Đông Xuân, có 5 trường hợp tách một mảnh đất thành nhiều thửa nhỏ và đã được Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nguồn gốc các thửa đất trước khi tách đều ghi là đất ở, đất trồng cây lâu năm, đất trồng rừng và được cấp phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất với diện tích các thửa lên tới hàng nghìn mét vuông.

Hiện tại, các thửa đất nói trên đã chia thành các lô, đường đi rải bây, đổ nhựa, có cột đèn cao áp và trồng một số cây xanh trên đất. Tại các ô, thửa đất đã chia tách, chưa có trường hợp nào xây dựng nhà ở.

Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn đề nghị các phòng, ban chuyên môn của huyện và các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ việc sử dụng đất của cá nhân, hộ gia đình. Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai giao Đội Quản lý trật tự xây dựng và đô thị phối hợp với các xã tăng cường kiểm tra, ngăn chặn các trường hợp vi phạm phát sinh mới.

Đối với các trường hợp đã và đang vi phạm về việc sử dụng đất không đúng mục đích, UBND huyện sẽ làm việc với các sở, ngành thành phố để xin ý kiến xử lý, kiên quyết không để vi phạm đất đai, ảnh hưởng đến sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai rà soát các trường hợp tách thửa, phân lô bán nền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.