Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Nhiều vỉa hè được thay "áo mới"

Quang Thái - Thương Nguyệt| 30/08/2017 07:20

(NSHN) - Theo chủ trương của thành phố Hà Nội về tạo cảnh quan đồng nhất và tăng giá trị sử dụng, vỉa hè nhiều tuyến đường trong các quận nội thành đang được lát lại bằng đá tự nhiên.

(NSHN) - Theo chủ trương của thành phố Hà Nội về tạo cảnh quan đồng nhất và tăng giá trị sử dụng, vỉa hè nhiều tuyến đường trong các quận nội thành đang được lát lại bằng đá tự nhiên.


Sau tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn, vỉa hè đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) được lát lại bằng đá tự nhiên thay cho gạch truyền thống.

Hồi cuối năm 2016, UBND TP Hà Nội đã có chủ trương lát lại vỉa hè của 12 quận nội thành bằng đá tự nhiên nhằm chấm dứt tình trạng mỗi nơi làm một kiểu, đồng thời tạo sự đồng bộ về cảnh quan và bảo đảm giá trị sử dụng lâu dài.

Thực tế cho thấy quyết định của thành phố là hợp lý vì các loại gạch được sử dụng trước đây có chất lượng không đồng đều và xuống cấp nhanh.

Vỉa hè đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) là địa điểm tiếp theo được lát lại bằng đá tự nhiên.

“Chủ đầu tư yêu cầu hoàn thành cơ bản phần vỉa hè đoạn từ Ngã Tư Sở đến địa phận quận Hà Đông trước ngày 2-9 nên chúng tôi phải đẩy nhanh tiến độ. Vì vậy thời gian làm việc của chúng tôi khoảng 9 tiếng/ngày, sáng từ 7h30 đến 12h và chiều từ 14h đến 18h30”, anh Nguyễn Cao Đức, một công nhân cho biết.

Theo đơn vị thi công, đá tự nhiên có tuổi thọ từ 50-70 năm, chịu được trọng tải lớn, độ bền cao, rất khó bị vỡ hay xô lệch sau thời gian dài đưa vào sử dụng.

Chi phí lát mới khoảng 500.000 đồng/m2, cao hơn nhiều so với lát gạch truyền thống. Tuy nhiên, với thời gian sử dụng hàng chục năm, việc này sẽ hạn chế tối đa tình trạng đào lên lấp xuống, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo chủ trương của thành phố, việc lát lại vỉa hè bằng đá tự nhiên sẽ được thực hiện đồng bộ với việc hạ ngầm hệ thống dây diện, cáp quang và đường ống nước nhằm tránh tình trạng đào bới sau này.

Đồng tình với việc lát mới, người dân quanh khu vực cũng cho rằng đá tự nhiên sẽ đảm bảo mỹ quan và an toàn hơn.

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020 sẽ có 936 tuyến phố thuộc 12 quận nội thành được lát mới bằng đá tự nhiên.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều vỉa hè được thay "áo mới"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.