Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội chưa cấp “sổ đỏ” qua mạng

T.Hương| 30/08/2016 18:10

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 30/8.

(NSHN) - Đây là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 30/8.

Theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa, tính lũy kế đến cuối tháng 8/2016, Thành phố đã cấp cho gần 1,5 triệu thửa đất, căn hộ. Trong đó, 100% các trường hợp sử dụng đất đủ điều kiện và kê khai đăng ký đã được cấp Giấy chứng nhận (GCN), đạt 90% hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trong các khu dân cư; đối với dự án phát triển nhà ở (nhà ở thương mại, nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội) đã cấp được 137.257/178.278 căn; cấp được 12.403 thửa đất do các tổ chức sử dụng, đạt 64,4%; cấp được 358 thửa đất do các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng sử dụng. Thực hiện chương trình 02 của Thành ủy trên các địa bàn 18 huyện, thị xã (thực hiện dồn điền đổi thửa) đã cấp được 215.159 GCN, đạt 23,39%.


Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND, ngày 17/5/2016 của UBND Thành phố về các nhiệm vụ và giải pháp đẩy nhanh công tác cấp GCN quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác với đất cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn Thành phố, Sở TN&MT đã phối hợp với UBND các quận, huyện và thị xã Sơn Tây rà soát, tổng hợp và lập kế hoạch cấp GCN cho các trường hợp chưa được cấp GCN (các trường hợp còn khó khăn, vướng mắc), với kế hoạch cụ thể. Theo đó, việc đăng ký, cấp GCN hoặc lập hồ sơ quản lý đối với các thửa đất ở do hộ gia đình, cá nhân sử dụng phải hoàn thành từ nay đến tháng 6/2017. Việc cấp lại, cấp đổi GCN đối với diện tích đất nông nghiệp đã thực hiện xong việc dồn điền đổi thửa thực hiện xong trong năm 2016.

Trả lời câu hỏi của báo chí về liệu có hoàn thành mục tiêu Thành phố đặt ra là đến cuối năm nay cấp xong GCN dồn điền đổi thửa khi mà đến thời điểm này mới đạt được gần 30%, Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội cho biết, Sở đã và đang dồn hết tâm sức, trong đó tăng cường năng lực cho hệ thống các phòng đăng ký đất đai ở các quận, huyện để và rất mong nhận được sự chung tay của nhiều cấp, nhiều ngành để hoàn thành mục tiêu mà Thành phố đặt ra.

Liên quan đến việc có thông tin Hà Nội cấp “sổ đỏ” qua mạng nhưng trên thực tế vẫn chưa triển khai, ông Nguyễn Hữu Nghĩa khẳng chia sẻ: Trước đây không hiểu sao có thông tin như vậy. “Tôi khẳng định tôi chưa bao giờ công bố thông tin trên”, ông Nghĩa nói. Phó Giám đốc Sở TN&MT cũng cho biết hiện Hà Nội chưa thực hiện cấp giấy chứng nhận sử dụng đất qua mạng. Tuy nhiên, đây là điều mong muốn và hướng tới của Sở. Ông hy vọng trong thời gian sớm nhất có thể triển khai cấp GCN quyền sử dụng đất qua mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chưa cấp “sổ đỏ” qua mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.