Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba Vì hỗ trợ hộ nghèo đóng bảo hiểm xã hội

Kim Nhuệ - Bình Minh| 08/06/2023 19:43

(NSHN) - Chiều 8-6, huyện Ba Vì tổ chức trao tặng 30 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện đối với người thuộc diện hộ nghèo. Dự kiến năm 2023, huyện Ba Vì sẽ hỗ trợ hơn 456 triệu đồng cho người nghèo đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Trao tặng sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Ba Vì.

Bảo hiểm xã hội huyện Ba Vì cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, huyện Ba Vì đã hỗ trợ hơn 288 triệu đồng cho 288 người thuộc diện hộ nghèo tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Dự kiến năm 2023, huyện Ba Vì sẽ hỗ trợ hơn 456 triệu đồng cho người nghèo đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện; trong đó ngân sách trung ương chiếm 30%, ngân sách thành phố 30%, Quỹ “Vì người nghèo” huyện Ba Vì 40%.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ba Vì Nguyễn Thị Kim Oanh mong muốn, các địa phương và cơ quan chức năng của huyện tăng cường tuyên truyền để người dân thấy lợi ích của việc tham gia bảo hiểm xã hội; vận động các tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện để chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ người thuộc hộ nghèo trên địa bàn...

Tại chương trình, huyện Ba Vì đã trao tặng 30 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho 30 người thuộc hộ nghèo trên địa bàn. Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng Bằng khen cho Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Ba Vì vì thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế từ năm 2021 đến năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Vì hỗ trợ hộ nghèo đóng bảo hiểm xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.