Bền bỉ trao đời điều tốt đẹp

Hà Hiền| 17/05/2023 06:26

(HNM) - “Sống trong đời sống rất cần những tấm lòng nhân ái, trái tim nhiệt huyết để trao đi những yêu thương”. Đây là quan điểm của chị Trần Thanh Thanh Thúy, cán bộ làm việc tại Tổ chức tài chính vi mô Tình Thương (Quỹ TYM) chi nhánh Sóc Sơn, đồng thời là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tình nguyện viên Chữ thập đỏ Sóc Sơn. Dù ở công việc nào, chị Thúy cũng bền bỉ trao những điều tốt đẹp cho đời.

Chị Trần Thanh Thanh Thúy (thứ hai từ phải sang) và tình nguyện viên trao tặng kinh phí hỗ trợ phẫu thuật tim cho gia đình cháu N.A.H (xã Việt Long, huyện Sóc Sơn).

Chủ động, sáng tạo

Sinh năm 1983 ở thôn Dược Thượng, xã Tiên Dược (huyện Sóc Sơn), chị Trần Thanh Thanh Thúy luôn sống bằng trái tim yêu thương, làm việc bằng trách nhiệm cao nhất. Với vai trò là cán bộ tín dụng của Quỹ TYM chi nhánh Sóc Sơn, chị quan tâm phát triển mạng lưới khách hàng là phụ nữ thuộc nhóm yếu thế theo hướng tạo công cụ, điểm tựa cho họ vươn lên. “Trước khi đưa nguồn vốn tới khách hàng, tôi thường lắng nghe câu chuyện về cuộc đời họ, về khả năng, nguyện vọng của mỗi người để tư vấn cách thức tích lũy, vay vốn cho phù hợp với từng đối tượng cụ thể”, chị Thúy cho hay.

Nhờ có nguồn vốn vay làm sinh kế, hàng nghìn lượt khách hàng do chị Thúy tư vấn, quản lý dần tự tin lập nghiệp, nỗ lực vượt lên hoàn cảnh. Điển hình là chị Nguyễn Thị Nhung, ở xã Bắc Phú (huyện Sóc Sơn). Từ một người có hoàn cảnh đặc biệt, cuộc sống bộn bề khó khăn, chị Nhung đã vượt qua rào cản của bản thân, tạo lập được việc làm ổn định với mức thu nhập khá.

Với những dấu ấn đậm nét trong công việc tại tổ chức tài chính Tình Thương, chị Thúy được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp yêu mến. Hiện nay, chị đảm nhận công việc là thủ quỹ của Quỹ TYM.

Năm 2016, khi Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn thành lập Câu lạc bộ Tình nguyện viên Chữ thập đỏ, chị Thanh Thúy hăng hái tham gia và được tín nhiệm bầu làm chủ nhiệm câu lạc bộ. Từ đây, hành trình trợ giúp người gặp khó của chị nối dài, lan tỏa sâu rộng hơn.

Để có thể chủ động nguồn lực trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn bất cứ khi nào họ cần, chị Thúy cùng thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện viên Chữ thập đỏ Sóc Sơn tự tạo nguồn quỹ hoạt động bằng cách đóng quỹ mức 10.000 đồng/người/tháng; đồng thời tổ chức bán hàng thông qua mô hình gian hàng nhân ái, dành toàn bộ lợi nhuận ủng hộ quỹ với tên gọi Quỹ “Việc tử tế”. Ngoài ra, các tình nguyện viên huy động nguồn lực từ những tấm lòng hảo tâm.

Bằng cách làm chủ động, sáng tạo, nguồn lực trợ giúp do chị Thúy và các tình nguyện viên chữ thập đỏ đưa đến những địa chỉ nhân ái trong thời gian qua đạt trị giá trung bình khoảng gần 1 tỷ đồng/năm.

Lan tỏa yêu thương

Tinh thần nhiệt huyết dành cho công tác nhân đạo cùng tấm lòng nhân ái của nữ chủ nhiệm Câu lạc bộ Tình nguyện viên Chữ thập đỏ Sóc Sơn đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ, lan tỏa yêu thương đến những người xung quanh. Đây là yếu tố quan trọng để câu lạc bộ ngày càng mở rộng lực lượng, hiện có gần 90 người tham gia. Anh Nguyễn Ngọc Biên, ở thôn Thượng, xã Đức Hòa (huyện Sóc Sơn) chia sẻ: “Thấy rõ những việc làm cao cả, nhân văn mà chị Thanh Thúy cùng Câu lạc bộ Tình nguyện viên Chữ thập đỏ Sóc Sơn mang đến cho cộng đồng, tôi đã tham gia từ năm 2021 và vận động 5 người khác cùng tham gia. Bất cứ khi nào người có hoàn cảnh cần trợ giúp, có hoạt động cần triển khai, chúng tôi đều vào cuộc”.

Đáng chú ý, trong hành trình trợ giúp nhân đạo, chị Thúy cùng các “cộng sự” luôn công khai, minh bạch tài chính, cam kết đưa nguồn lực đến đúng địa chỉ. Theo hướng này, câu lạc bộ nhận được sự đồng hành của nhiều nhà hảo tâm. Anh Nguyễn Văn Sự, thôn Xuân Bách, xã Quang Tiến (huyện Sóc Sơn) nói: “Tôi luôn mong muốn mang đến những giá trị hữu ích cho xã hội. Do bận công việc, tôi chưa có thời gian để tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo, từ thiện, nên đã lựa chọn Câu lạc bộ Tình nguyện viên Chữ thập đỏ Sóc Sơn để trao gửi nguồn lực, niềm tin”. Cùng ở huyện Sóc Sơn, anh Nguyễn Văn Lưu, trú tại thôn Xuân Lai (xã Xuân Thu) vừa trao tặng câu lạc bộ một số bức tranh dán bằng tem để bán gây Quỹ “Việc tử tế”.

Từ nguồn lực dồi dào, chị Thúy cùng Câu lạc bộ Tình nguyện viên Chữ thập đỏ Sóc Sơn đã giúp nhiều hoàn cảnh, gia đình đi qua cơn bĩ cực. Gần đây nhất, vào ngày 6-5, đại diện cho câu lạc bộ, chị Thúy đã trao kinh phí hơn 17 triệu đồng hỗ trợ phẫu thuật tim cho cháu N.A.H, trú tại xã Việt Long (huyện Sóc Sơn).

Ở vị trí là cán bộ của Quỹ TYM hay làm “sứ giả nhân ái”, chị Thúy đều đạt nhiều thành tích, danh hiệu đáng tự hào, đón nhận nhiều bằng khen, giấy khen từ các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, với chị thì phần thưởng lớn nhất, ý nghĩa nhất là được thấy những mảnh đời kém may mắn vươn lên, được bền bỉ trao cho đời những giá trị tốt đẹp.

Đánh giá về chị Thúy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn Nguyễn Hồng Điệp cho biết: “Chị Trần Thanh Thanh Thúy là tấm gương tiêu biểu, điển hình của tinh thần sẵn sàng cống hiến, hết mình vì cộng đồng, rất cần được nhân rộng, phát huy, tạo đà cho những điều tốt đẹp lan tỏa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bền bỉ trao đời điều tốt đẹp