Tiếp nối khát vọng xây dựng Thủ đô

Hương Ly| 23/08/2022 08:07

(HNM) - Năm 2022, Đảng bộ thành phố Hà Nội có 9.892 đảng viên vinh dự được đón nhận Huy hiệu Đảng đợt 2-9. Đây là sự ghi nhận công lao, đóng góp của các đảng viên, cũng là dịp khơi dậy niềm tự hào và nêu gương cho đảng viên trẻ. Qua đó nối liền “sợi chỉ đỏ” về truyền thống yêu nước, tinh thần cống hiến, khát vọng xây dựng Thủ đô giàu đẹp…

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng tặng hoa chúc mừng đồng chí Mai Vy (Bùi Ngọc Xuyên) vinh dự đón nhận Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng. Ảnh: Nguyễn Quang

Là đảng viên duy nhất của Đảng bộ thành phố Hà Nội được trao tặng Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng đợt 2-9-2022, đồng chí Mai Vy (tên khai sinh là Bùi Ngọc Xuyên; sinh năm 1922, quê quán xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên; hiện sinh hoạt tại Chi bộ 4, Đảng bộ phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng) đã có những đóng góp đáng trân trọng với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Năm 1938, khi mới 16 tuổi, chàng thanh niên Bùi Ngọc Xuyên đã đi theo cách mạng và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Trở thành đảng viên khi tuổi đời còn rất trẻ, đồng chí đã không quản ngại khó khăn gian khổ, được tổ chức phân công đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng. Trong quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí từng bị địch bắt, chịu án tù khổ sai. Song trong bất cứ hoàn cảnh nào, đồng chí vẫn giữ vững khí phách kiên trung của một đảng viên cộng sản, được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương cao quý. Đến nay, dù đã hơn 100 tuổi đời, 85 năm tuổi Đảng, đồng chí vẫn luôn là tấm gương sáng về lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng.

Vinh dự nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng đợt 2-9-2022, đảng viên lão thành Trần Bưởi (tên khai sinh Trần Văn Nghiên) cũng đã đi theo tiếng gọi của Đảng từ khi tuổi đời còn rất trẻ. Là một trong những cán bộ tiền khởi nghĩa, đồng chí đã được tổ chức phân công nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại Trung đoàn 37, Sư đoàn 321, Trung đoàn 213, Bộ Tư lệnh 559… Những chiến công của đồng chí trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng nhiều huân chương cao quý.

Đến nay, khi đã 93 tuổi đời và 75 năm tuổi Đảng, đảng viên lão thành Trần Bưởi vẫn luôn là tấm gương sáng về tinh thần cách mạng, lòng yêu nước, là niềm tự hào của Chi bộ 1, Đảng bộ phường Điện Biên, quận Ba Đình…

Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, những đóng góp của đảng viên lão thành Mai Vy, Trần Bưởi và các đảng viên của Đảng bộ thành phố được trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2-9-2022 là những minh chứng sống động về truyền thống yêu nước. “Các đồng chí mãi là biểu tượng cao đẹp về phẩm chất, khí phách của người chiến sĩ cộng sản. Mặc dù tuổi đã cao, song các đồng chí vẫn tích cực gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của địa phương, từ đó đóng góp vào thành công chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô”, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận.

Trân trọng những đóng góp to lớn của các đảng viên lão thành, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp, những đóng góp của các đồng chí đảng viên lão thành. Qua đó nối liền “sợi chỉ đỏ” về truyền thống yêu nước và khơi dậy ý chí, lòng tự hào, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ hôm nay.

Trước tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, đảng viên lão thành Mai Vy đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được nhận Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng; đồng thời khẳng định luôn trung thành với lý tưởng của Đảng, không ngừng động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Trong khi đó, đảng viên lão thành Nguyễn Thị Liêm (Chi bộ 9, Đảng bộ phường Cống Vị, quận Ba Đình) cũng bày tỏ niềm tự hào khi được trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đợt 2-9-2022; đồng thời khẳng định niềm tin sắt son vào vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và cho biết sẽ tiếp tục tham gia đóng góp xây dựng Đảng bộ, chính quyền thành phố, động viên các thế hệ đảng viên trẻ chung tay, góp sức xây dựng Thủ đô.

Một lòng sắt son theo Đảng, dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tấm gương của các đảng viên lão thành chính là những minh chứng sinh động để khơi dậy trong thế hệ trẻ tinh thần cống hiến, khát vọng chung tay xây dựng Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nối khát vọng xây dựng Thủ đô