Nữ chủ tịch hội gương mẫu đi đầu

Lam Giang| 08/03/2022 06:29

(HNM) - Tận tâm, trách nhiệm với công việc, biết lắng nghe, chia sẻ là đánh giá của nhiều cán bộ, hội viên và người dân về Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân) Lê Thùy Hương. 25 năm gắn bó với công tác hội, bà Lê Thùy Hương đã phát huy vai trò đầu tàu, gương mẫu, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, đóng góp công sức xây dựng phường Thượng Đình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân) Lê Thùy Hương (bên phải) kiểm tra mô hình “Biến bãi rác thành vườn hoa”.

Đi đầu giữ gìn vệ sinh môi trường

Sống ở ngõ 72 đường Nguyễn Trãi (thuộc khu dân cư cơ khí 3A, phường Thượng Đình), bà Nguyễn Lan Anh từng chứng kiến cảnh tượng trụ cột điện trước nhà trở thành điểm đen rác thải. Bên trái ngõ 72 đường Nguyễn Trãi là bờ tường của một khu đô thị nên một số người dân thiếu ý thức đã đổ trộm phế thải xây dựng cùng các đồ dùng gia đình cũ hỏng… gây mất vệ sinh, mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, tình trạng ấy giờ đây đã không còn.

Bà Nguyễn Thị Cần, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ cơ khí 3A cho biết, được sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thượng Đình Lê Thùy Hương, sự phối hợp của Chi ủy, tổ dân phố khu dân cư cơ khí 3A, các hội viên phụ nữ kết hợp với các tổ chức đoàn thể, người dân đã dọn sạch 4 "điểm đen" rác thải tại ngõ 72 đường Nguyễn Trãi và cải tạo thành vườn hoa cây xanh.

Cũng như ở ngõ 72 đường Nguyễn Trãi, người dân đi qua phố Cự Lộc 1 (thuộc khu dân cư Cự Lộc 1, phường Thượng Đình) nhận xét, không gian nơi đây đã sạch đẹp hơn hẳn so với trước. Đó là kết quả của phong trào chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường của khu dân cư Cự Lộc 1, trong đó không thể thiếu bàn tay chăm chút của các hội viên phụ nữ. Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Cự Lộc 1 cho hay, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân đã nâng lên sau khi các điểm đen rác thải được thay thế bằng tranh bích họa đẹp mắt. Còn Tổ trưởng tổ dân phố số 25 (khu dân cư Cự Lộc 1) Bùi Thanh Bình nhận xét: "Không gian sống tại địa bàn dân cư ngày càng sạch đẹp nhờ công tác vệ sinh môi trường được chú trọng, với sự chung tay vào cuộc của Chi ủy, tổ dân phố, các tổ chức đoàn thể và nhân dân, trong đó nòng cốt là chi hội phụ nữ".

Trên địa bàn phường Thượng Đình đã có 19 "điểm đen" rác thải như thế được xóa bỏ, thay thế bằng những góc hoa, cây xanh, đoạn tranh tường. Kết quả ấy có sự đóng góp quan trọng của Hội Liên hiệp phụ nữ phường, với vai trò đầu tàu, gương mẫu của Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Lê Thùy Hương. Bà Hương đã tích cực tuyên truyền, vận động chị em tham gia cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, thực hiện mô hình “Biến bãi rác thành vườn hoa”. Mỗi sáng thứ bảy hằng tuần, các chi hội phụ nữ trong phường đã tích cực tham gia vệ sinh môi trường, làm đẹp khu dân cư.

Triển khai hiệu quả nhiều phong trào ý nghĩa

Những năm gần đây, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thượng Đình luôn là điểm sáng trong công tác hội phụ nữ của quận Thanh Xuân. Tham gia công tác hội từ năm 1997, được bầu là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thượng Đình từ năm 2019, bà Lê Thùy Hương đã cùng Ban Chấp hành Hội đổi mới nội dung hoạt động, triển khai nhiều mô hình mang lại quyền lợi cho hội viên. Nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, bà Hương tích cực hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn kinh doanh. Đến nay đã có 248 hội viên được vay vốn với tổng số tiền gần 13 tỷ đồng từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội... Qua đó, gần 500 lượt người có việc làm và thu nhập ổn định.

Điển hình như gia đình bà Ngô Thị Quý (ở khu tập thể Nhà máy Cơ khí Hà Nội) trước đây thuộc hộ cận nghèo. Được vay 30 triệu đồng thông qua Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thượng Đình, bà Quý đã kinh doanh hàng khô và dần cải thiện đời sống gia đình. Ba người con của bà Quý đều học đại học, cao đẳng và có nghề nghiệp ổn định.

Tháng 8 và 9-2021, dịch Covid-19 bùng phát, bà Lê Thùy Hương đã bàn bạc, thống nhất với cán bộ, hội viên trích hơn 30 triệu đồng từ quỹ hội để mua 300kg gạo, 70 thùng mỳ tôm, 26 thùng nước, gần 100 túi đá… hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Với uy tín của mình, bà còn vận động một số nhà hảo tâm hỗ trợ hội viên khó khăn 45 suất quà, 32.500 khẩu trang y tế, 200 suất rau xanh… với tổng trị giá 40,5 triệu đồng. Bản thân gia đình bà Hương đã giảm giá cho người thuê trọ với tổng số tiền là 28 triệu đồng trong 4 tháng cao điểm dịch bệnh.

Chủ tịch UBND phường Thượng Đình Phạm Thanh Nam nhận xét: “Bà Lê Thùy Hương là cán bộ nhiệt huyết, năng nổ, quy tụ được đông đảo hội viên và nhân dân tham gia các phong trào của hội và địa phương, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp”. Với thành tích đạt được, bà Lê Thùy Hương đã được Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, các cấp hội phụ nữ thành phố Hà Nội cùng nhiều tổ chức đoàn thể khen thưởng. Năm 2021, bà Lê Thùy Hương được Chủ tịch UBND thành phố tặng danh hiệu “Người tốt - Việc tốt”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ chủ tịch hội gương mẫu đi đầu