Tấm lòng nhân ái của chị Mai Anh

Linh Nhi| 02/12/2021 06:22

(HNM) - Chị Ngô Thị Mai Anh, 41 tuổi, ở 65 phố Kẻ Tạnh, tổ dân phố số 7, phường Giang Biên (quận Long Biên) là người có tấm lòng nhân ái. Nhiều năm qua, chị luôn tích cực hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn; gần đây nhất là ủng hộ vật chất và trực tiếp chung tay cùng cán bộ cơ sở tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Với những đóng góp vì cộng đồng, chị đã được UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" năm 2021.

Chị Ngô Thị Mai Anh (bên phải) trao đổi về công tác thiện nguyện với Tổ trưởng tổ dân phố số 7, phường Giang Biên (quận Long Biên).

Cho đi là còn mãi

Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Bắc Giang, bố, mẹ đều là cán bộ, công chức, tuy điều kiện vật chất không dư dả, nhưng từ nhỏ chị Ngô Thị Mai Anh luôn được dạy về lòng nhân ái, sự sẻ chia với những người kém may mắn. Lớn lên, lập gia đình, có công việc kinh doanh ổn định, chị thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện. Hơn 10 năm nay, chị Mai Anh luôn hướng tới những người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng. Dù là vô tình gặp hay chung sống cùng tổ dân phố, trên địa bàn phường, khi biết đến trường hợp nào, chị đều tìm đến tận nhà thăm hỏi, tặng họ chút vật chất để vơi bớt đi phần nào thiếu thốn, khó khăn. Nếu biết được thông tin có người lâm vào hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật phải nằm viện, chị sẽ mua quà rồi nhờ chồng đưa đến động viên, an ủi họ. Tấm lòng thơm thảo của vợ chồng chị được nhiều người dân phố Kẻ Tạnh ngợi khen.

Nói về lòng tốt của chị Mai Anh, chị Nguyễn Thị Vân Phương ở số nhà 46, ngõ 65 phố Kẻ Tạnh, phường Giang Biên (quận Long Biên) cho biết: "Gia đình tôi gặp nhiều trắc trở, tôi một mình nuôi hai con nhỏ. Nhờ có sự giúp đỡ, an ủi thường xuyên của chị Mai Anh, mẹ con tôi sống an vui và các cháu đều ngoan. Các cháu nhà tôi coi chị Mai Anh như là người mẹ thứ hai". Còn bà Nguyễn Thị Diễn, cùng ở phố Kẻ Tạnh chia sẻ, bản thân bị khuyết tật, chồng mất sớm, bà phải nuôi con một mình, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Được sự trợ giúp thường xuyên của gia đình chị Mai Anh, mẹ con bà đã bớt lo lắng về cuộc sống thường nhật.

Không chỉ giúp đỡ những người xung quanh, với tấm lòng nhân ái, chị Mai Anh còn thường xuyên phối hợp với nhiều nhóm thiện nguyện để giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao, vùng thiên tai, bão lũ hoặc những gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. “Tôi nhận thấy mình may mắn được là người cho đi, nên không tích cóp của cải vật chất nhiều. Chỉ cần kinh tế đủ cho nhu cầu sống đơn giản của gia đình, còn dư dả là tôi đem chia sẻ với mọi người”, chị Ngô Thị Mai Anh tâm sự.

Nhân lên những tấm lòng nhân ái

Trong đợt dịch Covid-19 từ đầu năm 2021 đến nay, gia đình chị Ngô Thị Mai Anh đã trích hàng chục triệu đồng từ thu nhập riêng để chia sẻ với người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, chị còn trực tiếp đi thu mua rau, củ, quả giúp nông dân, về tặng cho các bếp ăn nghĩa tình trên địa bàn phường. Tấm gương sống đẹp của chị Mai Anh được nhiều người ghi nhận, ngợi khen và làm theo. Cụ thể, ở tổ dân phố số 7, phường Giang Biên (quận Long Biên), phong trào thiện nguyện đã được nhân lên, nhiều gia đình tích cực tham gia giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như anh Nguyễn Đức Dương đã tự nguyện đóng góp 3 tạ gạo, cùng hàng chục triệu đồng vào các chương trình thiện nguyện giúp người có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh. Hay gia đình chị Đoàn Thùy Dương đã chung tay với chị Mai Anh tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. 

Bà Vũ Thị Toán, Tổ trưởng tổ dân phố số 7, phường Giang Biên (quận Long Biên) nhận xét, chị Ngô Thị Mai Anh luôn cố gắng dốc tâm sức giúp người nghèo và làm nhiều việc thiện nguyện vì cộng đồng, không quản khó khăn, vất vả. Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, chị Mai Anh luôn là “đầu tàu” của việc chung tay phòng, chống dịch ở địa phương. Không những đóng góp vật chất, chị còn trực tiếp tham gia cùng cán bộ cơ sở nấu hàng nghìn suất cơm, rồi trực tiếp đi phát cho người ở khu cách ly, cán bộ trực chốt và người có hoàn cảnh khó khăn ở các nơi. “Hiện nay, tổ dân phố số 7 ngày càng có nhiều tấm lòng nhân ái như gia đình chị Ngô Thị Mai Anh. Đây thực sự là một điều hết sức vui mừng đối với người dân trên địa bàn”, bà Vũ Thị Toán phấn khởi chia sẻ.

“Một ngọn nến có thể thắp sáng cả căn phòng”. Tổ dân phố số 7, phường Giang Biên (quận Long Biên) như một căn phòng được chiếu sáng từ “ngọn nến” - tấm gương chị Ngô Thị Mai Anh và những cán bộ cơ sở tận tâm với công việc đã lan tỏa tinh thần sẻ chia đến nhiều người dân trên địa bàn. Hiện nay, mỗi ngày người dân nơi đây không chỉ sống trong an vui bên gia đình mà luôn hướng tới cộng đồng, sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều.

Phó Chủ tịch UBND phường Giang Biên Nguyễn Thị Hoài khẳng định: "Chị Ngô Thị Mai Anh là gương sáng về tình yêu thương cộng đồng cùng với trách nhiệm công dân, xứng đáng với danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cấp thành phố và là niềm tự hào của địa phương".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng nhân ái của chị Mai Anh