Cán bộ tổ dân phố hết lòng với cộng đồng

Thư Hà| 09/11/2021 06:24

(HNM) - Đó là ông Nguyễn Mạnh Quyền, Bí thư Chi bộ kiêm Tổ trưởng tổ dân phố số 42, phường Định Công, quận Hoàng Mai. Với tinh thần trách nhiệm cao, phương pháp làm việc sáng tạo và khả năng dân vận khéo, ông Nguyễn Mạnh Quyền đã động viên, thu hút quần chúng nhân dân hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động tại địa bàn dân cư, chung tay xây dựng cộng đồng đoàn kết, văn minh, an ninh, trật tự. Nhờ đó, hoạt động của tổ dân phố luôn sôi nổi, hiệu quả, đứng đầu trong các phong trào thi đua của địa phương.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền (ngoài cùng bên trái) vận động người dân tổ dân phố số 42, phường Định Công (quận Hoàng Mai) chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Khơi dậy các hoạt động, phong trào tại địa bàn

Năm 2007, ông Nguyễn Mạnh Quyền (sinh năm 1952) về hưu sau 36 năm công tác tại Cục Chính trị, Quân chủng Phòng không - Không quân. Sau thời gian tham gia cấp ủy, năm 2012, ông Nguyễn Mạnh Quyền được bầu làm Bí thư Chi bộ và đến năm 2020 kiêm nhiệm Tổ trưởng tổ dân phố số 42, phường Định Công, quận Hoàng Mai.

Sống và làm việc nhiều năm trong quân đội, ông Quyền hiểu rõ sức mạnh của tập thể, trong đó việc củng cố, tạo sự vững mạnh cho các tổ chức đoàn thể là nền tảng cho các hoạt động, phong trào tại địa bàn.

Trước đây, tại tổ dân phố số 42, công tác khuyến học tuy đã được triển khai nhưng chưa thực sự nền nếp. Thực tế đó đến nay có nhiều thay đổi, hoạt động khuyến học đã tạo sức hút với cộng đồng. Bên cạnh việc phân công cán bộ tận tâm, trách nhiệm phụ trách Chi hội Khuyến học, công tác khuyến học cũng được lồng ghép trong các hoạt động của tổ dân phố, các tổ chức đoàn thể.

Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học tổ dân phố số 42 Nguyễn Thị Tám cho biết, hằng năm, tổ dân phố tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như bình chọn gia đình học tập, khen thưởng các cháu có thành tích học tập tốt, hỗ trợ các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên… Từ chỗ chỉ có 9 học sinh được khen thưởng năm học 2006-2007, đến nay có 70-80 học sinh các cấp được tổ dân phố số 42 khen thưởng mỗi năm, cùng nhiều cháu được khen thưởng cấp quốc gia, thành phố.

Đặc biệt, trước kỳ thi đại học mỗi năm, ông Nguyễn Mạnh Quyền cùng các cán bộ tổ dân phố tới từng nhà tặng quà, động viên các cháu chuẩn bị đi thi. Em Nguyễn Minh Hiếu, cư dân tổ dân phố số 42 cho biết, sự khích lệ của tổ dân phố và gia đình, người thân trước kỳ thi giúp em thêm vững vàng, tự tin. Nhờ đó, trong kỳ thi vừa qua, Nguyễn Minh Hiếu đã đỗ vào Khoa Y dược, Trường Đại học Y Thái Bình. Cùng với Hiếu, nhiều học sinh được khen thưởng, động viên đã có thêm động lực để vươn lên học tốt.

Cùng với công tác khuyến học, sự chung tay của cấp ủy, tổ dân phố, các tổ chức đoàn thể và người dân, trong đó có đóng góp đáng kể của ông Nguyễn Mạnh Quyền, đã đưa các hoạt động, phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm trật tự đô thị, xây dựng đời sống văn hóa, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19… tại tổ dân phố số 42 đạt nhiều kết quả tích cực, luôn trong tốp đầu của phường Định Công.

Thành công từ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động

Hơn 10 năm công tác tại địa phương, ông Nguyễn Mạnh Quyền hiểu rõ công tác tuyên truyền, vận động là “chìa khóa” để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ công tác tại địa bàn.

Để làm tốt công tác vận động, tuyên truyền trong điều kiện dịch bệnh, ông đã thành lập 2 nhóm Zalo của chi bộ và tổ dân phố. Thông qua nhóm Zalo “Tổ dân phố 42”, ông Quyền cập nhật diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, việc tự quản khi giãn cách xã hội, đi chợ theo phiếu hay lịch tiêm vắc xin… Ngoài giúp người dân nắm tình hình, ông Quyền liên tục nhắc nhở mọi người tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Ông cùng các cán bộ tổ dân phố thống nhất chia tổ Covid-19 cộng đồng thành 3 nhóm, mỗi nhóm phụ trách tuyên truyền, vận động khoảng 70 hộ gia đình. Nhờ thế mà trong đợt dịch lần thứ tư vừa qua, tổ dân phố số 42 đã giữ vững “vùng xanh”.

Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố số 42 Lê Đức Hội cho biết, không chỉ trong phòng, chống dịch Covid-19, nhóm Zalo “Tổ dân phố 42” còn giúp mọi hoạt động khác của tổ vận hành thông suốt, hiệu quả. Không khí đoàn kết, nhất trí cùng đóng góp vì việc chung lan tỏa mạnh mẽ. Bà Tô Thị Diên, cư dân tổ dân phố số 42 chia sẻ: “Vừa qua, việc triển khai tiêm vắc xin, cấp thẻ đi chợ tại địa bàn được thực hiện rất kịp thời, công tác phòng dịch cũng rất hiệu quả”.

Phó Chủ tịch UBND phường Định Công Nguyễn Thị Lan nhận xét: “Ông Nguyễn Mạnh Quyền là cán bộ thường xuyên lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của đảng viên, nhân dân và giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn ở địa bàn. Ông luôn động viên, tạo điều kiện để quần chúng nhân dân tham gia sinh hoạt trong các tổ chức đoàn thể, cũng như các hoạt động tại địa bàn, nhờ vậy mà các phong trào, hoạt động của tổ dân phố luôn sôi nổi, hiệu quả, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững”.

Nhiều năm qua, Chi bộ tổ dân phố số 42 luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tổ dân phố số 42 được công nhận là Tổ dân phố văn hóa. Cá nhân ông Nguyễn Mạnh Quyền được Chủ tịch UBND thành phố tặng danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” năm 2021, cùng nhiều khen thưởng khác của các cấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ tổ dân phố hết lòng với cộng đồng