Chuyện về người…''đi từng ngõ, gõ từng nhà''

Đỗ Minh| 23/06/2021 11:18

(NSHN) - “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, chăm lo cho những gia đình phải cách ly và thời điểm này vẫn nhiệt thành với công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân phòng, chống dịch… là những việc làm hằng ngày của ông Nguyễn Hữu Phan, Trưởng thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng (huyện Đông Anh). Những việc làm thiết thực đó đã lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng, góp phần cùng người dân địa phương và cả nước chiến thắng dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Hữu Phan, Trưởng thôn Lỗ Giao hỗ trợ chính quyền xét nghiệm cho người dân trong thôn vào tháng 5-2021.

Những việc làm mang nhiều ý nghĩa

Dịch bệnh đến là điều không ai mong muốn và cũng không thể lường hết được. “Với người dân thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng (huyện Đông Anh) những ngày đầu tháng 5 vừa qua là quãng thời gian mà tất cả phải “gồng mình” với quyết tâm cao nhất để chiến đấu với dịch Covid-19…”, Trưởng thôn Lỗ Giao Nguyễn Hữu Phan chia sẻ với phóng viên Báo Hànộimới.

Ông Nguyễn Hữu Phan kể, ngày 30-4, trên địa bàn thôn ghi nhận 2 trường hợp F0. Ngay trong ngày, chính quyền thôn, xã đã thiết lập 3 chốt cách ly, phân công người phối hợp với lực lượng y tế truy vết các trường hợp F1, F2.

“Đêm 30-4 là đêm không ngủ của người dân thôn Lỗ Giao, tôi cùng với các thành viên hội phụ nữ, thanh niên vừa đi tuyên truyền, rà soát các trường hợp liên quan, động viên người dân, vừa hỗ trợ các trường hợp F1 đi cách ly tập trung. Chúng tôi đã vượt qua nỗi lo lắng, sợ hãi để đồng lòng cùng chính quyền phòng, chống dịch...”, ông Nguyễn Hữu Phan nói.

Theo Chủ tịch UBND xã Việt Hùng Nguyễn Hữu Sáng, thôn Lỗ Giao có 490 hộ với 2.296 người dân, ngay sau khi ghi nhận ca bệnh F0, UBND huyện Đông Anh đã có quyết định cách ly toàn bộ thôn Lỗ Giao.

“Công tác cách ly nhận được sự phối hợp rất tốt từ người dân và đặc biệt là Trưởng thôn Lỗ Giao Nguyễn Hữu Phan. Ông Nguyễn Hữu Phan đã chủ động đến từng nhà thăm hỏi từng người, hỗ trợ những trường hợp F1 chuẩn bị đồ dùng cá nhân để đi cách ly. Không chỉ sát cánh cùng chính quyền triển khai nhiều công việc trong suốt 21 ngày cách ly, những ngày sau đó, ông vẫn đều đặn đến các gia đình hỏi thăm tình hình sức khỏe… Sự nhiệt thành cùng những việc làm thiết thực, hiệu quả của ông Nguyễn Hữu Phan và nhiều cá nhân đã giúp chính quyền nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch”, ông Nguyễn Hữu Sáng chia sẻ.

Ông Nguyễn Hữu Phan, Trưởng thôn Lỗ Giao mang thực phẩm đến cho các gia đình đang cách ly trong thôn.

Cùng cộng đồng chiến thắng dịch Covid-19

Ngày 21-5, thôn Lỗ Giao hết thời hạn cách ly, không phát sinh thêm ca bệnh nào. Về công tác chống dịch Covid-19 tại thôn Lỗ Giao, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám nhận định, nhờ những hoạt động thiết thực, tích cực của Trưởng thôn Nguyễn Hữu Phan cũng như các hội, đoàn thể và toàn thể người dân mà công tác chống dịch tại thôn Lỗ Giao nói riêng và huyện Đông Anh nói chung đã đạt được nhiều kết quả rất đáng ghi nhận.

Với phương châm “mỗi gia đình là một pháo đài”, “mỗi người dân là một chiến sĩ” chống dịch Covid-19, chính quyền và người dân thôn Lỗ Giao mỗi người đã góp sức mình bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

“Ngay khi nhận được thông tin trên địa bàn thôn có bệnh nhân Covid-19, toàn thôn thực hiện cách ly “nội bất xuất, ngoại bất nhập” theo chỉ đạo của UBND huyện Đông Anh, không ngại khó, ngại khổ, ông Nguyễn Hữu Phan đã nhanh chóng động viên, hỗ trợ các gia đình yên tâm cách ly và cùng với lực lượng y tế điều tra xuyên đêm các F1. Rồi hằng ngày, ông đến từng gia đình nắm tình hình, cùng các hội, đoàn thể lo từng bữa ăn, hỗ trợ người già, trẻ nhỏ… trong khu cách ly”, Chủ tịch UBND xã Việt Hùng Nguyễn Hữu Sáng thông tin thêm.

Ông Nguyễn Hữu Phan, Trưởng thôn Lỗ Giao tiếp tục hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn xã Việt Hùng.

Với những việc làm thiết thực, hiệu quả và có sức lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng, ông Nguyễn Hữu Phan đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Những ngày tháng 6 nắng gắt như đổ lửa, ông Nguyễn Hữu Phan vẫn duy trì đều đặn công việc của mình dù thôn Lỗ Giao đã bình yên trở lại.

“Tôi tham gia vào tổ Covid-19 cộng đồng thôn, hỗ trợ chính quyền tuyên truyền, cập nhật tình hình người đến, người đi…; giám sát các hộ dân trong công tác phòng, chống dịch. Người dân thôn Lỗ Giao quyết tâm giữ vững thành quả và chủ động cùng cộng đồng, vượt mọi khó khăn và thách thức để chiến thắng dịch Covid-19”, ông Nguyễn Hữu Phan chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuyện về người…''đi từng ngõ, gõ từng nhà''