Dự kiến ban hành các quy tắc ứng xử cho người Hà Nội vào đầu năm 2017

Hà Hiền| 25/12/2016 06:55

Dự thảo Bộ quy tắc ứng xử trong cơ quan, đơn vị hành chính TP Hà Nội và Quy tắc ứng xử tại địa điểm công cộng trên địa bàn TP Hà Nội đã được trình các cơ quan chức năng TP Hà Nội xem xét, phê duyệt.

(NSHN) - Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Tô Văn Động cho biết, dự thảo Bộ quy tắc ứng xử trong cơ quan, đơn vị hành chính TP Hà Nội và Quy tắc ứng xử tại địa điểm công cộng trên địa bàn TP Hà Nội đã được trình các cơ quan chức năng TP Hà Nội xem xét, phê duyệt.

Dự kiến, đầu năm 2017, hai bộ quy tắc này sẽ được ban hành và triển khai rộng rãi, trong đó đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị hành chính là đối tượng tiên phong, gương mẫu thực hiện.

Trong khi đó, những vấn đề Sở VH-TT Hà Nội chủ trì, triển khai thực hiện như tổng kiểm kê di tích, di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn thành phố... cũng đã hoàn thành. Riêng một số bảng quảng cáo tấm lớn vi phạm trong khu vực Sân bay quốc tế Nội Bài và Khu công nghệ cao Hòa Lạc chưa được tháo dỡ là do các đơn vị có bảng quảng cáo vi phạm chưa hiểu đúng các quy định hiện hành.

Theo quy định, việc cấp phép lắp dựng bảng quảng cáo do chính quyền các địa phương thực hiện không phải do chủ sở hữu đất, nên Sở VH-TT Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương xử lý triệt để bảng quảng cáo vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến ban hành các quy tắc ứng xử cho người Hà Nội vào đầu năm 2017