Tìm về những nét cổ xưa Bát Tràng

Nguyễn Bạch Dương| 25/03/2023 07:56

(NSHN) - Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội cùng Câu lạc bộ lữ hành Unesco đã tổ chức đoàn famtrip khảo sát Hoàng thành Thăng Long và làng gốm Bát Tràng nhằm kết nối, khai thác các điểm đến của Hà Nội trong giai đoạn bình thường mới.

Các đơn vị lữ hành khảo sát từ điểm xuất phát là Hoàng thành Thăng Long.

Với thông điệp “Cùng nhau trở lại - Together again”, chuyến khảo sát đã kết nối các doanh nghiệp lữ hành trên cả nước khám phá điểm đến Hoàng thành Thăng Long và làng gốm Bát Tràng. Đây là một trong những sản phẩm tour mới được xây dựng để mang đến trải nghiệm thú vị khi tìm về những giá trị lịch sử, những địa điểm tuy cũ nhưng mới.

Với sản phẩm này, du khách sẽ được tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như: Hoàng thành Thăng Long, đình Bát Tràng, Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt, chợ gốm Bát Tràng…, và được thưởng thức các món ăn truyền thống trong mâm cỗ của người dân nơi đây.

Ngoài mục đích kết nối các điểm đến của Hà Nội, chuyến khảo sát còn đẩy mạnh quảng bá du lịch Hà Nội, với điểm xuất phát từ Hoàng thành Thăng Long đến những khu, điểm du lịch ngoại thành Hà Nội.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng của Hà Nội từ Hoàng thành Thăng Long đến Bát Tràng.

Ông Phạm Huy Khôi, Chủ tịch UBND xã Bát Tràng cho biết: “Bát Tràng được thành phố Hà Nội công nhận là điểm du lịch năm 2019, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc quảng bá các sản phẩm du lịch cho Bát Tràng còn nhiều hạn chế.

Những cuộc khảo sát du lịch như thế này là cơ hội để Bát Tràng có thể giới thiệu những tinh hoa làng nghề có từ hàng trăm năm nay cùng sản phẩm gốm độc đáo phục vụ cho du lịch, đồng thời tăng cường kết nối du lịch với những địa phương khác trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung”.

Trải nghiệm làm gốm.

Tham gia chuyến khảo sát các điểm du lịch Hà Nội dịp này có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp lữ hành như: Du lịch Mặt trời, Vietravel, VietDragon… 

Anh Trần Anh Vũ, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty du lịch Vina Phú Quốc Travel chia sẻ: “Hà Nội có hệ thống các di tích, điểm du lịch văn hóa rất độc đáo, trong đó làng gốm sứ Bát Tràng là điểm đến không thể bỏ lỡ. Chúng tôi hy vọng tới đây sẽ kết nối được các đơn vị doanh nghiệp của cả nước với Phú Quốc, từ đó có thể đưa khách Phú Quốc đến với Hà Nội nhiều hơn”.

Tham quan ngôi nhà gỗ có kiến trúc độc đáo trong làng gốm Bát Tràng.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 sẽ kéo dài đến hết ngày 26-3 với nhiều sự kiện hoạt động quảng bá và giới thiệu du lịch Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm về những nét cổ xưa Bát Tràng