Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hà Đông: Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức bằng chỉ tiêu tiết kiệm điện

Bảo Hân| 24/05/2023 16:40

(NSHN) - Chiều 24-5, UBND quận Hà Đông tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp tiết kiệm điện cao điểm hè năm 2023.

Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội Lê Ánh Dương chia sẻ tại hội nghị khó khăn trong cung cấp điện vào thời gian cao điểm hè 2023.

Ông Hoàng Minh Thủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Đông cho biết, từ đầu năm đến nay, lưới điện quận Hà Đông vận hành an toàn, ổn định, cung cấp đủ điện cho các hoạt động kinh tế, văn hóa, chính trị cũng như sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Đợt nắng nóng gay gắt đầu tháng 5 chỉ diễn ra trong ít ngày nhưng công suất và sản lượng tiêu thụ điện đã lên rất cao. Vào 22h ngày 22-5, công suất tiêu thụ Pmax đã lên tới hơn 272 MW, tăng 0,37% so với công suất đỉnh năm 2022 (271 MW). 

Để bảo đảm cấp điện trong mọi tình huống, công ty đã đầu tư xây dựng, nâng cấp lưới điện, xây dựng các kịch bản và phương án cấp điện an toàn, liên tục, ổn định trong mùa hè 2023. Hiện nay, cán bộ, công nhân viên công ty tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện.

Thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện trong tình hình cung cấp điện gặp nhiều khó khăn trong mùa hè năm nay, Công ty Điện lực Hà Đông đã gửi văn bản tới UBND quận, các phường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện; gửi văn bản các Ban quản lý tòa nhà, tổ trưởng tổ dân phố, khách hàng sản xuất, khách hàng hành chính sự nghiệp và khách hàng sử dụng điện sinh hoạt thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện; ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải với 35 khách hàng có sản lượng lớn; làm việc trực tiếp với khách hàng cắt toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng quảng cáo và đèn trang trí treo trên cây...

Tại hội nghị, đại diện cho các khách hàng lớn trên địa bàn quận, lãnh đạo Công ty TNHH Aeon mall Việt Nam và Ban điều hành các tòa nhà Bệnh viện Quân y 103 chia sẻ các giải pháp tiết kiệm điện đang thực hiện triệt để và cam kết đồng hành cùng Công ty Điện lực Hà Đông trong sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả nhất trong thời gian cao điểm sắp tới.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Văn Chiến yêu cầu, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường gương mẫu thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện. Nội dung này sẽ được đưa vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật nội bộ và thi đua khen thưởng năm.

UBND các phường tuyên truyền sâu rộng về tình hình khó khăn trong cung cấp điện hiện nay để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân được biết, đồng thuận và thực hiện tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt.

UBND quận cũng yêu cầu Công ty Điện lực Hà Đông bảo đảm cung cấp điện cho các khách hàng sử dụng điện quan trọng và thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện theo quy định; hạn chế tối đa việc ngừng, giảm mức cung cấp điện vào ban đêm và thời gian cao điểm nắng nóng trong ngày nhằm tránh gây ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân, trừ những trường hợp bất khả kháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông: Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức bằng chỉ tiêu tiết kiệm điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.