Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Long Biên kết nạp 4 đảng viên là học sinh lớp 12

Hà Vũ| 19/05/2023 17:27

(NSHN) - Chiều 19-5, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Gia Thiều và Chi bộ Trường THPT Lý Thường Kiệt cùng thuộc Đảng bộ quận Long Biên đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 4 học sinh lớp 12.

Đây là kết quả cụ thể hóa Đề án số 20-ĐA/TU ngày 24-10-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới” tại Đảng bộ quận Long Biên.

Các đại biểu dự lễ kết nạp đảng viên tại Trường THPT Nguyễn Gia Thiều.

Theo các quyết định của Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên, 4 đảng viên mới đều là học sinh lớp 12. Trong đó, 2 học sinh Trường THPT Nguyễn Gia Thiều là các em: Nguyễn Quỳnh Hoa, Vũ Mạnh Cường; 2 học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt là các em: Nguyễn Sơn Việt Hoàng, Lê Anh Vũ. Các học sinh đều học giỏi, có hạnh kiểm tốt, có nhiều cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia công tác đoàn và các phong trào thi đua của nhà trường. 

Các đại biểu tham dự lễ kết nạp đảng viên tại Trường THPT Lý Thường Kiệt.

Phát biểu chúc mừng các đảng viên trẻ, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm khẳng định, Đề án 20-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội trong đó có nội dung phát triển Đảng trong học sinh trường phổ thông có ý nghĩa quan trọng góp phần trẻ hóa, chủ động kết nạp những nhân tố mới để chăm lo đào tạo, bồi dưỡng từ sớm, qua đó nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ lãnh đạo trong giai đoạn mới. 

Thực hiện Đề án 20-ĐA/TU, Quận ủy Long Biên đã ban hành Kế hoạch 166-KH/QU để cụ thể hóa; trên cơ sở đó, quận đã tổ chức thành công lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 71 học sinh trường THPT ưu tú. 

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên đề nghị các chi bộ nhà trường tiếp tục quan tâm bồi dưỡng để các đảng viên trẻ tiếp tục phấn đấu để được công nhận đảng viên chính thức; đồng thời tiếp tục theo dõi, phát hiện, bồi dưỡng các học sinh khác khi đủ điều kiện tiếp tục đề nghị kết nạp vào Đảng.

Đồng chí Ngô Mạnh Điềm đề nghị các đảng viên trẻ coi đây vừa là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm để tiếp tục phấn đấu xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên kết nạp 4 đảng viên là học sinh lớp 12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.