Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng loạt ra mắt và tổ chức diễn tập tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy

Chu Dũng| 16/05/2023 16:57

(NSHN) - Trong các ngày từ 14 đến 16-5, Công an huyện Gia Lâm phối hợp cùng UBND 22 xã, thị trấn trên địa bàn đã đồng loạt ra mắt mô hình tổ liên gia và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại các tổ liên gia.

Tình huống diễn tập bám sát thực tế tại một nhà dân.

Thượng tá Phạm Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Gia Lâm cho biết, bám sát các nội dung Kế hoạch số 53/KH-UBND ngày 16-2-2023 của UBND thành phố Hà Nội về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cộng đồng, Công an huyện Gia Lâm đã chủ động tham mưu UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban, ngành, UBND xã, thị trấn tích cực vận động tuyên truyền và xây dựng các mô hình bảo đảm tiến độ theo kế hoạch.

Diễn tập tại khu nhà xưởng kết hợp nhà ở.

Trong nhiều ngày qua, 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm đã đồng loạt ra mắt mô hình và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại các tổ liên gia. Các tình huống diễn tập đặt ra khi có cháy tại tầng 1 của nhà dân kết hợp kinh doanh. Do đám cháy xảy ra vào buổi tối, khi bắt đầu phát hiện ra đám cháy thì lượng khói, khí độc đã bao trùm toàn bộ diện tích tầng 1 và lan lên các tầng trên. Thời điểm này, cửa bị khóa, do hoảng loạn, khói bao trùm nên không tìm được chìa khóa dẫn đến không thể mở được. Một số cấu kiện xây dựng bị nhiệt tác động đổ sập ngay vị trí cầu thang bộ, khói, khí độc bao trùm toàn bộ căn nhà gây hoảng loạn cho những người sinh sống và làm việc trong nhà. Tại thời điểm này, có người bị nạn mắc kẹt không thoát ra được.

Ra mắt một tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Đây là tình huống sát với thực tế mà lực lượng tham gia chữa cháy chính là các thành viên trong “Tổ liên gia” phối hợp cùng đội phòng cháy, chữa cháy, dân phòng, lực lượng Công an xã, thị trấn để khống chế và dập tắt đám cháy hoàn toàn.

Cứu hộ một nạn nhân mắc kẹt.

Từ diễn tập tình huống thực tế, lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ và người dân đã tiếp thu được nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra. Đồng thời, tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố của lực lượng cơ sở, lực lượng dân phòng tại các tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy, khu dân cư, nơi tập trung đông người.

​Trong thời gian tới, huyện Gia Lâm tiếp tục bám sát các nội dung chỉ đạo của UBND thành phố, Công an thành phố, phấn đấu hoàn thành nhân rộng các mô hình tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy, mô hình điểm chữa cháy công cộng và các mô hình khác theo đặc thù trên địa bàn bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng loạt ra mắt và tổ chức diễn tập tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.