Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn tặng quà gần 100 triệu đồng tại huyện Quốc Oai

Đức Duy| 31/03/2023 18:25

(NSHN) - Ngày 31-3, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn đã trao tặng các công trình thanh niên và quà cho thanh thiếu nhi và nhân dân nhân xã Thạch Thán (huyện Quốc Oai) dịp Tháng Thanh niên năm 2023.

Cắt băng khánh thành công trình sân chơi.

Về dự và trao quà có Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương Đoàn Bùi Hoàng Tùng và Phó Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn Cảnh Chí Quân…

Tại chương trình, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn đã trao tặng sân chơi thể thao cho thanh thiếu nhi và nhân dân thôn 4, xã Thạch Thán; tặng Bảng tin khu dân cư cho Nhà văn hóa tại 4 thôn của xã Thạch Thán; tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thạch Thán. Tổng giá trị quà tặng và các công trình gần 100 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn tặng quà cho các hội gia đình ở xã Thạch Thán.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên xã Thạch Thán ra mắt mô hình điểm "Thư viện số thanh niên" với hơn 300 đầu sách và trên 200 video trong đó có 30 video về Chủ tịch Hồ Chí Minh. “Thư viện số” là mô hình thư viện thông minh do Đoàn Thanh niên xã Thạch Thán xây dựng, sử dụng mã QR code để tra cứu, đọc sách.

Mô hình được thiết kế hấp dẫn, khoa học, sách, video được chia theo từng lĩnh vực với nhiều chủ đề khác nhau phù hợp với mọi lứa tuổi và nhu cầu của người xem. Mô hình chú trọng phát triển không gian sách điện tử thông qua mã QR code để người xem có thể dễ dàng dùng điện thoại thông minh để truy cập tìm kiếm, đọc sách và học tập.

Người dân tập luyện tại sân chơi thể thao.

Đây là mô hình thực hiện chủ đề công tác năm 2023 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”. Công trình "Thư viện số thanh niên" của tuổi trẻ Thạch Thán đã thể hiện sự sáng tạo, góp phần trong công cuộc chuyển đổi số cũng như nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên thanh niên và nhân dân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn tặng quà gần 100 triệu đồng tại huyện Quốc Oai