Huyện Thanh Trì: 16/16 Trạm y tế có khám, chữa bệnh đông y

Ngọc Quỳnh| 28/03/2023 15:22

(NSHN) - Ngày 28-3, Huyện ủy Thanh Trì tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TƯ ngày 4-7-2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X “Về phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”.

Thời gian qua, huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo Hội Đông y huyện tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức và hoạt động có hiệu quả; đến nay, số lượng hội viên tăng lên 189 hội viên, 9 chi hội cơ sở; 16/16 Trạm y tế có khám, chữa bệnh đông y được thanh toán bảo hiểm y tế; 16/16 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế. Hội Đông y huyện đã sưu tầm, bổ sung được 18 bài thuốc có giá trị chữa bệnh cùng một số phương pháp kế thừa ứng dụng khác đưa vào sản xuất hơn 60 sản phẩm có nguồn gốc dược liệu, được Sở Y tế, Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc và xuất khẩu.

Trong 15 năm, toàn huyện đã khám và điều trị ngoại trú cho 314.765 lượt người bệnh; trong đó có 21.566 lượt khám y học cổ truyền. Tỷ lệ dùng thuốc nam và các dược liệu tự khai thác chiếm khoảng 30-40% và tỷ lệ điều trị không dùng thuốc 6,8%. 

Các tập thể được khen thưởng vì có thành tích đóng góp cho sự phát triển của ngành Đông y huyện Thanh Trì.

Với những đóng góp trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, ngành Đông y huyện đã được Hội Đông y Việt Nam tặng 4 Bằng khen và 8 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đông y Việt Nam; 1 giải thưởng Lê Hữu Trác của Bộ trưởng Bộ Y tế, 91 giải thưởng Hoàng Đôn Hòa của Hội Đông y Hà Nội cho cán bộ và hội viên.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Việt Phương đề nghị hoàn thiện tổ chức Hội Đông y từ huyện đến các chi hội; quan tâm phát triển các chi hội ở các Trạm y tế xã, thị trấn và phát triển thêm hội viên mới; tích cực xây dựng các mô hình mới, phát huy tiềm năng, thế mạnh của Hội và các hội viên. Đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo, của người dân về việc chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền. Tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, kịp thời xử lý nghiêm minh những trường hợp hành nghề đông y, đông dược trái pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Trì: 16/16 Trạm y tế có khám, chữa bệnh đông y