Huyện Gia Lâm tổng kết công tác khám tuyển, gọi công dân nhập ngũ năm 2023

Ánh Dương| 21/03/2023 18:58

(NSHN) - Ngày 21-3, UBND huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023; công tác giáo dục quốc phòng và an ninh; công tác phòng không nhân dân năm 2022.

Theo Thượng tá Phạm Hồng Quang, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Gia Lâm, năm 2023, huyện Gia Lâm đã gọi 173 công dân nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu được giao, trong đó có 31 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân, 142 công dân tham gia nghĩa vụ quân đội. Huyện tổ chức lễ giao, nhận quân nhanh, gọn, đúng quy định, trang nghiêm, an toàn, tiết kiệm.

Thượng tá Phạm Hồng Quang, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Gia Lâm báo cáo tại hội nghị.

Ban Chỉ huy quân sự huyện - cơ quan Thường trực của Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện phối hợp các thành viên Hội đồng tổ chức 32 lớp bồi dưỡng kiến thức giáo dục quốc phòng và an ninh cho 3.154 đối tượng của 32 đơn vị; cập nhật kiến thức quốc phòng và an ninh cho 155 đối tượng. Công tác tuyên truyền, giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, đã có 13.583 lượt học sinh, sinh viên được giáo dục kiến thức theo quy định; công tác phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho nhân dân được triển khai thực hiện hiệu quả với 421 buổi tuyên truyền... 

Quang cảnh hội nghị.

Công tác phòng không nhân dân tiếp tục được huyện triển khai thực hiện nghiêm túc. Các địa phương, đơn vị trong toàn huyện đã xây dựng được thế trận phòng không nhân dân rộng khắp, nhiều tầng, có chiều sâu, có trọng điểm, đáp ứng được yêu cầu tác chiến phòng thủ trước mắt và lâu dài; thường xuyên duy trì nền nếp, chế độ sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt các đợt trực tăng cường bảo vệ các ngày lễ, tết, các sự kiện trọng đại trên địa bàn huyện, thành phố…

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng đánh giá cao kết quả công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 và yêu cầu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn cần tổ chức rút kinh nghiệm nhiệm vụ tuyển quân năm 2023, thẳng thắng nhìn nhận những tồn tại, hạn chế để có giải pháp khắc phục trong thời gian tiếp theo; các ngành, các đơn vị trong toàn huyện cần thường xuyên làm tốt công tác chính sách hậu phương - quân đội để quân nhân yên tâm hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Nhân dịp này, UBND huyện Gia Lâm biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị lực lượng dân quân tự vệ năm 2022; công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ 2023 và công tác giáo dục quốc phòng và an ninh, công tác phòng không nhân dân năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Gia Lâm tổng kết công tác khám tuyển, gọi công dân nhập ngũ năm 2023