Quận Hoàng Mai khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS

Hiền Thu| 18/03/2023 13:58

(NSHN) - Sáng 18-3, tại Trường THCS Linh Đàm, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai tổ chức Lễ khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS bộ môn ngữ văn, lịch sử, hoá học năm học 2022-2023.

Ban Tổ chức tặng hoa cho các giáo viên tham dự hội thi.

Phát biểu khai mạc hội thi, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng ban Tổ chức hội thi cho biết, đây là hoạt động được tổ chức định kỳ nhằm phát hiện, công nhận và tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp THCS. Qua hội thi sẽ nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường và toàn ngành.

Hội thi giáo viên dạy giỏi các bộ môn ngữ văn, lịch sử, hoá học cấp THCS trong quận hưởng ứng tích cực và triển khai nghiêm túc trong năm học 2021-2022 và học kỳ I năm học 2022-2023. Kết quả toàn quận đã có 18/18 trường tham gia, có 279/295 giáo viên dự thi cấp trường (đạt 94,6%). Trong đó có 203 giờ dạy được xếp loại Giỏi; 76 giờ dạy xếp loại Khá.

Hội thi cấp trường đã tuyển chọn được 54 thầy, cô giáo xuất sắc nhất tham dự hội thi cấp quận (gồm: 18 thầy, cô bộ môn ngữ văn; 18 thầy, cô bộ môn lịch sử; 18 thầy, cô bộ môn hoá học).

Tại hội thi cấp quận, mỗi thầy cô giáo sẽ thực hiện 2 nội dung thi. Nội dung 1 là thực hành dạy một tiết theo kế hoạch dạy học của trường đặt địa điểm thi tại thời điểm diễn ra hội thi. Tiết dạy tham gia hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên không được dạy trước (dạy thử) tiết dạy tham gia hội thi. Hội thi cấp quận năm nay chia làm 4 cụm thi, giáo viên mỗi cụm thi sẽ dự  tại trường không thuộc cụm thi của mình.

Nội dung 2 là trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, mỗi giờ dạy của các thầy cô giáo sẽ là giờ dạy hay, hấp dẫn, hiệu quả và thực sự là một sản phầm của tư duy theo hướng chú trọng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của học sinh theo Mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh nhấn mạnh. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái đề nghị các thầy, cô giáo tham dự hội thi với tất cả sự tâm huyết với nghề, sự sáng tạo của bản thân để xây dựng nên những giờ học hay, khơi dậy và phát huy năng lực, sự sáng tạo của học sinh trong các hoạt động học tập. Đồng thời, đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai tổ chức thao giảng lại những tiết dạy đạt kết quả cao trong hội thi để góp phần lan tỏa đến đội ngũ giáo viên trong toàn quận.

Hội thi diễn ra trong 4 ngày 20, 21, 23, 24-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS