Sơn Tây tổ chức gặp mặt, động viên 108 tân binh lên đường nhập ngũ

Ánh Dương| 04/02/2023 21:27

(NSHN) - Tối 4-2, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao, UBND thị xã Sơn Tây, Đoàn Thanh niên thị xã Sơn Tây phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự, Công an thị xã tổ chức Chương trình nghệ thuật “Vinh quang được làm người chiến sĩ” và gặp mặt, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt tân binh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng cho biết: Đến thời điểm này, thị xã Sơn Tây đã hoàn thành cơ bản các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo nhanh, gọn, chất lượng theo đúng quy trình. Năm 2023, toàn thị xã có 108 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 83 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 25 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. 

Các đại biểu và tân binh dự buổi gặp mặt.

Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân đảm bảo chất lượng, với phương châm “Không để xảy ra bất kỳ trường hợp nào không đủ tiêu chuẩn gọi nhập ngũ”, “Tuyển quân nào chắc quân đó, không bù đổi”, Ban Chỉ huy quân sự các xã, phường, cơ quan đã triển khai đầy đủ các bước theo đúng quy trình trong đó coi trọng công tác xét duyệt, tuyển chọn; theo dõi chặt chẽ các khâu, các bước khám sức khỏe bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật, tạo sự nhất trí cao trong nhân dân. 

Tân binh Nguyễn Thanh Hải, phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây, phát biểu cảm tưởng.

Đồng thời, các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị, đoàn thể của thị xã tích cực tuyên truyền trong nhân dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi gọi nhập ngũ về Luật Nghĩa vụ quân sự, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Qua đó giúp lực lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ hăng hái tham gia nghĩa vụ quân sự theo quy định; hiểu rõ thực hiện nghĩa vụ quân sự là tham gia, đóng góp một phần sức lực của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước của Đảng và toàn dân tộc. 

Lãnh đạo thị xã Sơn Tây tặng quà các tân binh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, tân binh Nguyễn Thanh Hải (phường Viên Sơn), đại diện cho các tân binh phát biểu cảm tưởng: "Tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mọi công dân. Được phục vụ trong môi trường quân đội, cống hiến sức trẻ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự, tự hào của mỗi công dân. Môi trường quân ngũ với đặc tính thống nhất, kỷ luật nghiêm minh, tinh thần tập thể và tình đồng chí, đồng đội… là điều kiện tốt để mỗi thanh niên chúng tôi phấn đấu, rèn luyện, không ngừng hoàn thiện nhân cách, phát triển toàn diện".

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo thị xã Sơn Tây đã trao 54 Giấy khen của UBND thị xã cho các thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân; trao 13 sổ tiết kiệm của các ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các tân binh có hoàn cảnh khó khăn; trao 108 suất quà và thư tay của thanh, thiếu nhi cho 108 tân binh.

Ngày 6-2 tới đây, cùng với các quận, huyện của thành phố Hà Nội, thị xã Sơn Tây sẽ tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023. Những món quà, lời động viên, chúc mừng của lãnh đạo Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể và nhân dân là động lực tiếp thêm sức mạnh để thanh niên hăng hái lên đường hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tây tổ chức gặp mặt, động viên 108 tân binh lên đường nhập ngũ