Hiệu quả từ sinh hoạt chuyên đề

Hiền Thu| 26/01/2023 07:02

(HNM) - Năm 2022, Quận ủy Hoàng Mai đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Đề án số 11-ĐA/TU của Thành ủy Hà Nội về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ quận Hoàng Mai trong tình hình mới. 100% chi bộ trực thuộc 14 phường đã đăng ký 840 nội dung sinh hoạt chuyên đề thực hiện trong năm 2022 với các nội dung thiết thực, giải quyết nhiều vấn đề thực tiễn, dân sinh.

Một buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ 5, phường Trần Phú (quận Hoàng Mai).

Đảng bộ quận Hoàng Mai có hơn 19.600 đảng viên. Thực hiện Đề án số 11-ĐA/TU của Thành ủy Hà Nội, đầu tháng 3-2022, Quận ủy Hoàng Mai đã ban hành Kế hoạch số 84-KH/QU để cụ thể hóa và triển khai trong toàn Đảng bộ quận. Qua đó, việc triển khai thực hiện tại các chi bộ rất bài bản, nghiêm túc.

Theo Bí thư Đảng ủy phường Tân Mai Triệu Hải Vân, để thực hiện kế hoạch của Quận ủy Hoàng Mai về thực hiện Đề án số 11-ĐA/TU, Đảng ủy phường đã ban hành kế hoạch, trong đó triển khai 6 nhóm giải pháp và những biện pháp tổ chức thực hiện cụ thể nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, bí thư chi bộ và đảng viên. Kết quả, 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường đã đăng ký nội dung sinh hoạt chuyên đề từng quý, tập trung vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các nhiệm vụ trọng tâm, các vấn đề cấp thiết của đơn vị. Đảng ủy phường cũng đã ban hành quy trình tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ, chỉ đạo chi bộ tổ dân phố số 2 và tổ dân phố số 3 tổ chức sinh hoạt chuyên đề điểm để cấp ủy các chi bộ tham dự, rút kinh nghiệm và tổ chức thực hiện.

“Đến nay, 100% chi bộ đã tiến hành việc sinh hoạt chuyên đề theo từng quý với nội dung phong phú, thiết thực được cán bộ, đảng viên ghi nhận, đánh giá cao và tham gia nghiêm túc, đông đủ. Sau khi sinh hoạt chuyên đề, các chi bộ đã ban hành nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, đạt kết quả tích cực”, đồng chí Triệu Hải Vân cho hay.

Theo thông tin từ Quận ủy Hoàng Mai, cùng với việc chọn phường làm điểm sinh hoạt chuyên đề, các phường cũng lựa chọn một số chi bộ làm điểm, mời đại diện các chi bộ đến tham dự học tập kinh nghiệm, nên hiệu quả được lan tỏa nhanh chóng. Đã có 280/280 chi bộ trực thuộc Đảng bộ 14 phường trên địa bàn đã đăng ký 840 nội dung sinh hoạt chuyên đề thực hiện trong năm 2022. Trong 840 chuyên đề đã đăng ký nổi lên các nhóm vấn đề: Vấn đề dân sinh bức xúc; văn minh, trật tự đô thị; phòng cháy, chữa cháy; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Nhiều chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung thiết thực, bám sát vào thực tế của địa bàn dân cư.

Tiêu biểu như Chi bộ số 7 phường Mai Động sinh hoạt chuyên đề về “Công tác phòng cháy, chữa cháy tại chỗ trên địa bàn dân cư số 7, thực trạng và giải pháp”; các tổ dân phố 2, 3 phường Đại Kim sinh hoạt chuyên đề về “Bảo đảm vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh xuất huyết”; các tổ dân phố 33, 40 phường Định Công sinh hoạt chuyên đề về “Quản lý chợ tự phát”. Các chi bộ khối trường học cũng tích cực với các chuyên đề “Phòng, chống bạo lực học đường, các hành vi xâm hại và phòng, chống tai nạn, đuối nước”, “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ”. Theo Bí thư Chi bộ số 7 phường Mai Động Nguyễn Đức Chiêu, chủ đề sinh hoạt chuyên đề được lựa chọn là các vấn đề thiết thực, cấp bách nên có sức thu hút cao. Các đảng viên đều tích cực tham gia thảo luận, mang lại chất lượng cho buổi sinh hoạt chi bộ. 

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong đánh giá, việc triển khai Đề án số 11-ĐA/TU của Thành ủy Hà Nội tại quận Hoàng Mai đến nay là thành công. Chuyển biến rõ nét là đảng viên và nhân dân trên địa bàn đều rất quan tâm tới nội dung sinh hoạt chuyên đề hằng tháng. Điều này đồng nghĩa với yêu cầu đặt ra đối với từng chi bộ trong thời gian tới là phải bám sát được tình hình của địa bàn dân cư, để đưa ra nội dung sinh hoạt phù hợp. Thời gian tới, số lượng nội dung đăng ký sinh hoạt chuyên đề chắc chắn sẽ tăng hơn nữa. Trong công tác lãnh đạo và chỉ đạo, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai sẽ tiếp tục có hướng dẫn cụ thể trong triển khai thực hiện, đặc biệt đối với các vấn đề mới, khó sẽ phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn, chỉ đạo, giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả từ sinh hoạt chuyên đề