Quận Hai Bà Trưng trao quà các bệnh nhân trong ''Xóm chạy thận'' dịp Tết Nguyên đán

Đình Hiệp| 19/01/2023 12:18

(NSHN) - Sáng 19-1, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình “Trao quà Tết Quý Mão năm 2023” cho 121 bệnh nhân chạy thận sống tại “Xóm chạy thận” ngõ 121 phố Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng nhân dịp Tết Nguyên đán 2023.

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng trao biểu trưng 121 suất quà cho đại diện "Xóm chạy thận".

Thay mặt lãnh đạo quận phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, mỗi dịp Tết đến, xuân về là thời điểm các cấp, ngành và toàn thể xã hội cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật, công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn… để người người có Tết, nhà nhà có Tết. Tại chương trình, quận Hai Bà Trưng đã trao tặng quà cho 121 bệnh nhân đang phải chạy thận, tạm trú tại phường Đồng Tâm, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng.

Đây là những món quà tuy nhỏ nhưng ấm áp tình cảm yêu thương sẻ chia của cấp ủy, chính quyền và nhân dân toàn quận, góp phần để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền no ấm, vui tươi, an toàn. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND quận cũng đề nghị phường Đồng Tâm quan tâm hơn nữa đến bà con “Xóm chạy thận” để họ vơi đi khó khăn, tiếp tục điều trị bệnh.

Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền phát biểu tại chương trình.

Anh Mai Anh Tuấn - Trưởng ''Xóm chạy thận'' chia sẻ, nhiều bệnh nhân trong xóm đang làm công việc nhẹ nhàng để kiếm sống, nhưng là lao động tự do nên cuộc sống rất khó khăn. Từ khi có dịch Covid-19 đến nay, các bệnh nhân phải chuyển chạy thận ở nhiều bệnh viện như Bạch Mai, Bưu Điện, Xanh Pôn… Trong những ngày Tết này, các bệnh nhân vẫn phải chạy thận theo lịch của bệnh viện và chỉ nghỉ ngày chủ nhật. Vì vậy, những phần quà này là nguồn động viên, chia sẻ rất lớn để gia đình các bệnh nhận có động lực vượt qua khó khăn, vất vả trong cuộc sống, yên tâm điều trị.

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng trao quà cho các bệnh nhân "Xóm chạy thận".

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng trao quà cho các bệnh nhân "Xóm chạy thận".
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng trao quà các bệnh nhân trong ''Xóm chạy thận'' dịp Tết Nguyên đán