Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Thất: Giúp đỡ 8.143 đối tượng yếu thế trong xã hội

Ngọc Quỳnh| 23/11/2022 18:53

(NSHN) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, 34 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Thất, ngày 23-11, Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Thất tổ chức hội nghị gặp mặt và tổng kết công tác Hội, công tác hiến máu tình nguyện năm 2022.

Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ thành phố tặng Giấy khen cho các tập thể Hội chữ tập đỏ huyện Thạch Thất có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

34 năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã không ngừng được củng cố, kiện toàn và phát triển; nội dung, phương pháp hoạt động phong phú, với nhiều mô hình mới, bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện; góp phần tham gia thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Năm 2022, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện đã vận động, giúp đỡ cho 8.143 đối tượng yếu thế trong xã hội, trị giá 2,1 tỷ đồng; phối hợp với các cơ quan y tế, các hội đoàn thể tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho trên 6.000 người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hộ chính sách, người cao tuổi, trị giá 638,2 triệu đồng; kịp thời hỗ trợ cho gần 3.000 lượt học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn, trị giá gần 800 triệu đồng.

Phong trào Hiến máu tình nguyện được quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Số người hiến máu năm sau cao hơn năm trước, đối tượng người hiến máu được mở rộng, số lượng máu thu được luôn đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra. Với 12 đợt hiến máu tình nguyện, năm 2022, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện đã tiếp nhận được gần 3.000 đơn vị máu, đạt chỉ tiêu 220,6% kế hoạch thành phố giao. Điển hình như các đơn vị: Canh Nậu (462,5%), Lại Thượng (435,5%), Yên Bình (376,4%)…

Phát biểu tại hội, ông Nguyễn Xuân Hiền - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đánh giá cao kết quả của Hội Chữ thập đỏ huyện đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm, Hội Chữ thập đỏ huyện cần tập trung triển khai thực hiện trong thời gian tới, đó là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp; kịp thời xây dựng kế hoạch, triển khai hiệu quả phong trào “Tết Nhân ái Quý Mão 2023” và phong trào “Người tốt, việc thiện chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”; tiếp tục vận động các ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm chăm lo Tết cho các đối tượng yếu thế với mục tiêu “Ai cũng được vui xuân, đón Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”...

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 18 tập thể, 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Thất: Giúp đỡ 8.143 đối tượng yếu thế trong xã hội