Quận Hoàng Mai tổ chức giải trình về công tác trật tự văn minh đô thị

Phong Thu| 22/11/2022 14:00

(NSHN) - Sáng 22-11, Thường trực HĐND quận Hoàng Mai tổ chức phiên giải trình về một số nội dung trong công tác quản lý, bảo đảm trật tự văn minh đô thị trên địa bàn quận năm 2022.

Phó Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Lê Minh Trường phát biểu tại phiên giải trình.

Theo báo cáo của UBND quận Hoàng Mai, việc thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị 2022 đã được đồng thuận, nhất trí cao với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị quận và sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân.

UBND các phường đã tiến hành hơn 200 đợt ra quân duy trì trật tự văn minh đô thị; xử lý, giải tỏa được 36 điểm trông giữ phương tiện không phép. 10 tháng năm 2022, lực lượng công an đã xử phạt vi phạm hành chính 17.722 trường hợp vi phạm về trật tự giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 5,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, việc thu gom, vận chuyển rác thải, phế thải trên địa bàn theo hợp đồng đã ký kết với nhà thầu được duy trì, đáp ứng được công tác bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn quận. 

Đến nay, bộ mặt đô thị đã có nhiều chuyển biến tích cực, tình trạng lấn chiếm hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán đã giảm, công tác thu gom rác thải, vệ sinh môi trường thường xuyên được duy trì.

Tuy nhiên, việc kinh doanh sử dụng, lấn chiếm hè phố trên địa bàn quận còn tồn tại. Một số tuyến đường còn tình trạng tái vi phạm như: Trương Định, Trần Nguyên Đán, Nam Dư và các khu đô thị: Kim Văn - Kim Lũ, HH Linh Đàm, Tây Nam Linh Đàm… Hiện tượng đổ trộm rác thải, phế thải vẫn diễn ra, tồn tại nhiều điểm chân rác. Tình trạng đậu đỗ xe sai quy định trên vỉa hè, lòng đường còn tồn tại.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng phát biểu tiếp thu và làm rõ thêm một số vấn đề.

Nguyên nhân được UBND quận Hoàng Mai chỉ ra do: Ý thức của một số người dân trong việc chấp hành các quy định quản lý hè phố, lòng đường tuy có chuyển biến nhưng còn chậm, chưa thực chất; sự vào cuộc của cấp ủy chính quyền, đoàn thể địa phương một số phường còn chưa quyết liệt…

Tại phiên giải trình, các đại biểu HĐND quận đã nêu các câu hỏi, ý kiến yêu cầu giải trình, đề xuất một số giải pháp thực hiện. Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, lãnh đạo UBND một số phường đã báo cáo, giải trình rõ hơn những nguyên nhân, hạn chế và biện pháp khắc phục trong thời gian tới. 

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng đã phát biểu tiếp thu và làm rõ thêm một số vấn đề đại biểu quan tâm, đồng thời, chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các phòng, ban, đơn vị, các phường tiếp tục thực hiện tốt các kiến nghị về nhiệm vụ, giải pháp của Thường trực và các vị đại biểu HĐND quận.

Quang cảnh phiên giải trình.

Phát biểu kết luận phiên giải trình, Phó Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Lê Minh Trường chỉ rõ những hạn chế tồn tại có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. Đồng chí đề nghị UBND quận chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng, UBND các phường khắc phục hạn chế, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, bảo đảm trật tự văn minh đô thị trên địa bàn quận, hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2022 và kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận. Tiếp tục phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong việc thực hiện đa dạng, phong phú các hình thức, nội dung tuyên truyền.

Phó Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai cũng đề nghị, Công an quận tiếp tục duy trì các tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn quận, đặc biệt là tại các khu vực trọng điểm. Đối với UBND các phường, cần bám sát sự chỉ đạo của quận, xây dựng các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, khắc phục triệt để các hạn chế nêu trên…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai tổ chức giải trình về công tác trật tự văn minh đô thị