Nhiều tập thể, cá nhân ngành Giáo dục Hoài Đức được biểu dương, khen thưởng

Trung Nguyên| 17/11/2022 20:45

(NSHN) - Ngày 17-11, UBND huyện Hoài Đức tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục huyện năm 2022 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Các đại biểu dự buổi lễ.

Năm học 2021-2022 chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 với 7 tháng liên tiếp học trực tuyến và 2 tháng học trực tiếp tại trường, mọi hoạt động của nhà trường đều được tổ chức trực tuyến, song ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Quy mô giáo dục tiếp tục ổn định và có bước phát triển mạnh, đến nay, toàn huyện có 95 trường công lập và ngoài công lập với trên 63.000 học sinh. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ dạy và học trong nhà trường tiếp tục được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại. Toàn huyện có 60/77 trường công lập được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 77,9%, có 6 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2; 4.336 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên công lập và ngoài công lập, trong đó có 1.333 đảng viên...

Kết thúc năm học, UBND huyện Hoài Đức đã công nhận 77 đơn vị đạt Tập thể lao động tiên tiến; 278 cá nhân đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 2.310 cá nhân đạt Lao động tiên tiến. Nhiều tập thể và cá nhân ngành giáo dục huyện được các cấp khen thưởng, trong đó, 1 tập thể được tặng Bằng khen của Chính phủ; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 15 cá nhân; UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể, tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 8 cá nhân, tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 8 đơn vị, tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt” năm 2022 cho 4 cá nhân; 3 nhà giáo được tặng giải thưởng Nhà giáo tâm huyết sáng tạo, 26 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Hoài Đức Nguyễn Xuân Đại ghi nhận, biểu dương những thành tích và nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách của đội ngũ nhà giáo huyện trong năm học vừa qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ thời gian tới, như: Rà soát lại đội ngũ nhà giáo ở các cấp, đề xuất các phương án hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu về phát triển quy mô trường lớp, đồng thời, tháo gỡ khó khăn kịp thời cho ngành giáo dục trong quá trình thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Các xã, thị trấn quan tâm, tổ chức tốt lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu; gặp mặt đội ngũ nhà giáo đã nghỉ hưu tại địa phương; đẩy mạnh hoạt động của Hội Khuyến học, nâng cao nhận thức, vai trò của các ngành, các đoàn thể và nhân dân đối với sự nghiệp giáo dục - đào tạo; duy trì và nâng cấp cơ sở vật chất trường học, tiếp tục phấn đấu xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tập thể, cá nhân ngành Giáo dục Hoài Đức được biểu dương, khen thưởng