Huyện Quốc Oai tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho hơn 200 hội viên nông dân

Hoàng Văn| 08/11/2022 18:03

(NSHN) - Ngày 8-11, Hội Nông dân huyện Quốc Oai phối hợp với Công an huyện tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho hơn 200 cán bộ, hội viên Hội Nông dân trên địa bàn các xã: Sài Sơn, Yên Sơn, Phượng Cách.

 Hướng dẫn người dân cách thức chữa cháy bằng bình bột.

Tại hội nghị, các hội viên nông dân đã được giảng viên Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước và Thủ đô Hà Nội trong thời gian gần đây; phân tích những nguyên nhân gây ra cháy, nổ; biện pháp phòng cháy, chữa cháy tại nơi làm việc và gia đình.

Bên cạnh đó, các giảng viên cũng hướng dẫn sử dụng thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm và cách thức xử lý nhanh tình huống gây cháy có thể xảy ra.

Sau phần học lý thuyết, các hội viên nông dân được tham gia thực hành sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: Sử dụng vòi phun nước, bình bột, bình khí CO2... để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh tình huống có đám cháy xảy ra.

 Hội viên nông dân thực hành chữa cháy.

Thông qua lớp tập huấn, các hội viên nông dân được hiểu và nắm bắt quy trình, thao tác, chủ động xử lý các tình huống cháy, nổ tại địa phương, cụm dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Quốc Oai tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho hơn 200 hội viên nông dân