Hà Nội thành lập tổ công tác giải quyết vướng mắc tại chợ Phủ Lỗ, Sóc Sơn

Hoàng Sơn| 31/10/2022 20:46

(NSHN) - Ngày 31-10, thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn cho biết, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4109/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc liên quan đến vụ việc của một số tiểu thương chợ Phủ Lỗ, huyện Sóc Sơn.

Ảnh minh họa.

Theo quyết định, Tổ công tác do quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan làm Tổ trưởng và các thành viên là đại diện lãnh đạo các sở, ngành của thành phố: Tài chính, Tư pháp, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra, Công an...

Nhiệm vụ, trách nhiệm của Tổ công tác là kiểm tra, rà soát toàn bộ các nội dung, hồ sơ liên quan vụ việc khiếu nại kéo dài của một số tiểu thương chợ Phủ Lỗ; tổ chức làm việc, đối thoại với các bên liên quan và tiểu thương để làm rõ, thống nhất các vấn đề cần báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết. Trên cơ sở đó, Tổ công tác tham mưu UBND thành phố chỉ đạo hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết theo đúng chức năng, nhiệm vụ và quy định của pháp luật để sớm ổn định, chấm dứt khiếu nại vượt cấp.

Trước đó, theo Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh, Huyện ủy, UBND huyện đã triển khai nhiều giải pháp để giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc tại chợ Phủ Lỗ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, các cơ quan chức năng của huyện còn gặp nhiều khó khăn do một số tiểu thương chưa ký hợp đồng, chưa chấp hành việc đóng giá dịch vụ theo quy định.

Những vi phạm, tồn tại nêu trên đã gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước, công tác bảo đảm tình hình an ninh trật tự khu vực chợ Phủ Lỗ và huyện Sóc Sơn. Việc các sở, ngành thành phố thành lập Tổ công tác về giải quyết những tồn tại, vướng mắc tại chợ Phủ Lỗ sẽ góp phần ổn định hoạt động kinh doanh tại chợ Phủ Lỗ và tại địa phương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thành lập tổ công tác giải quyết vướng mắc tại chợ Phủ Lỗ, Sóc Sơn